08/10/2014 18:57 GMT+7

Gần 3.000 người nước ngoài làm việc "chui" tại Vũng Áng

VĂN ĐỊNH - HỒ VĂN
VĂN ĐỊNH - HỒ VĂN

TTO - Tính đến cuối tháng 9-2014, tổng số lao động nước ngoài tại Khu kinh tế Vũng Áng (Kỳ Anh, Hà Tĩnh) là 5.321 người (trong đó lao động Trung Quốc là 3.680 người).

Lao động Trung Quốc ở Khu kinh tế Vũng Áng - Ảnh tư liệu Tuổi Trẻ

Báo cáo mới của Ban quản lý Khu Kinh tế Hà Tĩnh cho biết trong số lao động nước ngoài chỉ có 2.340 người được cấp giấy phép, số còn lại gần 3.000 lao động chưa có giấy phép.

Theo đại diện Ban quản lý Khu Kinh tế Hà Tĩnh, hiện nay ban quản lý đang phối hợp với Formosa để cấp thẻ từ ra vào công trường. Do đó, khi lao động nước ngoài nào được cấp giấy phép thì sẽ được cấp thẻ để chống việc mượn thẻ như trước nay.

Bên cạnh đó, ban quản lý cũng tăng cường phối hợp kiểm tra ở công trường dự án Formosa, người nào không có giấy phéo sẽ bị trục xuất.

“Số lao động mới đến đang được nhà thầu bố trí chỗ ăn ở và sau khi hoàn thành các thủ tục giấy tờ sẽ được chúng tôi cấp giấy phép. Thời hạn giấy phép tùy từng đối tượng lao động, có lao động có thời hạn 1 năm, có lao động 6 tháng” - Một đại diện ban quản lý cho biết. 

Theo Bà Nguyễn Thị Hải Vân, Cục trưởng Cục việc làm (Bộ Lao động - thương binh và xã hội), Nghị định của chính phủ quy định người lao động nước ngoài trước khi vào Việt Nam làm việc phải có gấy phép.

Như vậy, số lao động chưa được cấp giấy phép đang hiện diện ở Vũng Áng là trái với quy định pháp luật.

"Không cần biết các doanh nghiệp có nhu cầu tuyển lao động nước ngoài bao nhiêu, các địa phương đồng ý phê duyệt tuyển dụng bao nhiêu. Nhưng muốn vào làm việc tại Việt Nam thì người lao động phải có giấy phép lao động mới được phép làm việc”, bà Vân nói.

Theo Ban quản lý Khu Kinh Tế Hà Tĩnh, tổng nhu cầu lao động người nước ngoài của 13 doanh nghiệp và 30 nhà thầu trong Khu kinh tế Vũng Áng là 11.006 lao động. Đến nay tỉnh Hà Tĩnh đã đồng ý cho tuyển dụng 10.820 lao động.

VĂN ĐỊNH - HỒ VĂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên