25/08/2013 17:01 GMT+7

Gần 1000 trẻ em lên tiếng phản đối xâm hại tình dục trẻ em

BẢO CHÂU
BẢO CHÂU

TTO - Ngày 25-8, mái ấm Hoa Hồng Nhỏ (*) tổ chức chương trình “1001 khoảnh khắc yêu thương” tạo điều kiện cho gần 1.000 bạn trẻ, thiếu nhi nhận thức và cất tiếng nói phản đối xâm hại, lạm dụng tình dục trẻ em.

tD4IJBPt.jpgPhóng to
Thông điệp của một trẻ em gái để tránh bị lạm dụng tình dục - Ảnh: Duy Minh

Tại chương trình tại Công viên Thiếu nhi Q.4, TP.HCM, hơn 1.000 bạn trẻ, đặc biệt là các trẻ em gái, các em gái đang được nuôi dưỡng tại mái ấm Hoa Hồng Nhỏ được các bạn tình nguyện viên giới thiệu, chia sẻ kiến thức về phòng chống xâm hại tình dục trẻ em. Sau khi hiểu về vấn nạn và cách đối phó, các bạn đã mạnh dạn thể hiện ý kiến, suy nghĩ của mình thông qua các chủ đề như: Để không bị lạm dụng, em sẽ làm gì? Mơ ước của em về một thế giới an toàn…

Bên cạnh đó, gần 50 sinh viên ĐH Mỹ Thuật TP.HCM cũng trở thành “họa sĩ” vẽ chibi (chân dung theo kiểu hoạt hình) và vẽ chân dung bằng chì, bằng màu cho các bạn đến tham gia chương trình. Toàn bộ kinh phí vẽ tranh sẽ gây quỹ bổ sung cho các hoạt động chăm sóc trẻ tại mái ấm Hoa Hồng Nhỏ. Hoạt động đã thu hút rất đông đảo các bạn trẻ và cả các gia đình có con nhỏ đến tham gia.

Bạn Nguyễn Phương Giang (học sinh lớp 12 Trường THPT Lương Thế Vinh, Q.1, TP.HCM) cho biết: “Đây là lần đầu biết được các kiến thức về lạm dụng, xâm hại tình dục, em thấy rất bổ ích nên nhóm em quyết định góp tiền vẽ 4 bức chân dung luôn, để giúp cho các bạn không may rơi vào tình cảnh này được nhiều hơn”.

Ngoài ra, các gian hàng trò chơi, bán quà lưu niệm thủ công do chính các em gái được nuôi dưỡng ở mái ấm Hoa Hồng Nhỏ thực hiện, quản lý cũng thu hút rất đông đảo khách đến tham quan, mua hàng.

Chị Huỳnh Hồng Nhung (phụ trách truyền thông chương trình) cho biết: “Chương trình được tổ chức với mong muốn giúp trẻ em và thanh thiếu niên, đặc biệt là các trẻ em gái tại mái ấm được nói lên ước mơ của mình về một tuổi thơ không bị bạo hành, không bị xâm hại và lạm dụng tình dục, đồng thời giúp các em tự tin và mạnh dạn bước ra ngoài, giao lưu với bạn bè, xã hội hơn”.

(*) Mái ấm Hoa Hồng Nhỏ là dự án trực thuộc Hội Bảo trợ trẻ em TP.HCM, là nơi chăm sóc và giáo dục trẻ gái (từ 11 tuổi đến 18 tuổi) có nguy cơ hoặc bị xâm hại tình dục, bị lạm dụng sức lao động, bị bạo hành. Từ năm 2005 đến nay, mái ấm đã giúp 312 trẻ gái có nguồn gốc kiếm sống trên đường phố, có nguy cơ và/hoặc bị lạm dụng tình dục được cung cấp nơi ăn, ở an toàn, được chăm sóc sức khỏe, ổn định tâm lý, được trợ giúp học chữ, học nghề…

BẢO CHÂU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên