14/01/2014 22:30 GMT+7

Gần 100 tỷ đồng đã đến với người khó khăn

KIỀU LINH
KIỀU LINH

TTO - Đó là con số được công bố tại lễ kỷ niệm 5 năm ngày thành lập Cổng nhân đạo quốc gia 1400 do Bộ Thông tin và truyền thông tổ chức tối 14-1 tại Hà Nội.

QBES6DCD.jpgPhóng to
Khách mời giao lưu tại lễ kỷ niệm 5 năm ngày thành lập Cổng thông tin nhân đạo 1400

Sau 5 năm thực hiện, tổng số tiền vận động được bằng hình thức nhắn tin qua Cổng thông tin nhân đạo Quốc gia 1400 đạt gần 100 tỷ đồng, với gần 10 triệu lượt tin nhắn và trên 40 chiến dịch nhắn tin từ thiện. Hàng ngàn tấn gạo đã đến với đồng bào nghèo trên khắp cả nước, hàng ngàn con bò và hàng trăm căn nhà đã đến được với nhiều người dân có hoàn cảnh khó khăn. Cùng với đó, hàng trăm trẻ em bị bệnh tim bẩm sinh đã được mổ tim miễn phí…

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Bộ trưởng Bộ TT-TT Nguyễn Bắc Son khẳng định: “Cổng thông tin điện tử nhân đạo quốc gia là kênh huy động sự đóng góp của xã hội cho công tác từ thiện nhân đạo, phát huy lợi thế của công nghệ thông tin và dịch vụ hiện đại trong lĩnh vực thông tin và truyền thông. Việc làm này góp phần quan trọng vào việc phát huy tối đa nguồn lực xã hội vào chính sách an sinh xã hội, thể hiện tính nhân văn sâu sắc, truyền thống tương thân tương ái, lòng tự hào dân tộc trong mỗi công dân Việt Nam, tăng cường khối đại đoàn kết dân tộc cũng như góp phần tham gia vào hoạt động nhân đạo do Đảng và Nhà nước ta phát động”.

Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh: “Chúng ta có thể quy hoạch được đê điều nhưng những thiên tai, rủi ro vẫn còn sảy ra vì vậy trong thời gian tới rất cần sự sẻ chia của toàn dân để góp phần làm giảm nỗi đau mất mát với đồng bào khó khăn, đồng bào gặp thiên tai”.

KIỀU LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên