28/03/2013 00:20 GMT+7

Gà trống Gaulois tắt tiếng gáy

NGỌC KHUÊ
NGỌC KHUÊ

TT - Báo chí Pháp ngày 27-3 phân tích hàng công thiếu lửa là nguyên nhân chính khiến tuyển Pháp thất bại 0-1 trước Tây Ban Nha trên sân Stade de France ở bảng I vòng loại World Cup 2014 khu vực châu Âu.

Thất bại này khiến Pháp xuống vị trí thứ hai với 10 điểm, kém Tây Ban Nha 1 điểm sau năm lượt trận, đứng trước nguy cơ mất suất chính thức đến Brazil mùa hè sau.

Ngôi sao đang khoác áo Real Madrid - cầu thủ được CĐV Pháp kỳ vọng nhất Karim Benzema - gần như không để lại dấu ấn nào trong 82 phút có mặt. Với việc tắt tiếng trong trận gặp Tây Ban Nha, Benzema đã đạt tới cột mốc 1.000 phút không ghi được bàn nào cho tuyển Pháp (bàn gần nhất anh ghi cho đội Pháp là ở trận thắng Estonia 4-0 tháng 6-2012). Benzema rời sân trong tiếng la ó, huýt sáo phản đối từ khán giả nhà.

Bên phía Tây Ban Nha, tiền đạo Pedro đã không phụ lòng HLV Del Bosque. Khoảnh khắc lóe sáng của anh ở phút 58 sau một pha lộn xộn trước khung thành tuyển Pháp đã giúp đội đương kim vô địch thế giới mang về 3 điểm quý giá. Trong sáu trận gần nhất có mặt trong đội hình xuất phát của tuyển Tây Ban Nha, Pedro đã ghi được mười bàn, con số rất đáng để Benzema suy nghĩ.

Thất bại trước Tây Ban Nha càng thêm cay đắng với HLV Didier Deschamps khi tuyển Pháp kết thúc trận đấu chỉ với mười cầu thủ do tiền vệ Pogba nhận thẻ vàng thứ hai ở phút 78. Thật đáng buồn vì cầu thủ trẻ Pogba được HLV Deschamps rất tin tưởng sau khi anh chơi tốt trong trận thắng Georgia 3-1 cách đó ít ngày.

Deschamps chắc chắn rút ra được nhiều bài học sau trận thua trên sân Stade de France. Nhưng xem ra bài học kinh nghiệm trở nên quá đắt vì chiếc vé chính thức đã không còn nằm trong tầm kiểm soát của ông.

NGỌC KHUÊ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên