10/05/2015 09:43 GMT+7

​Gà công nghiệp nội thay thế gà nhập

D.TUẤN
D.TUẤN

TT - Sau khi thông tin thịt gà từ Mỹ bị tạm dừng nhập khẩu vào Việt Nam, hoạt động kinh doanh mặt hàng này không có nhiều biến động do nguồn hàng trong nước dồi dào.

Đại diện hệ thống siêu thị Co.op Mart cho biết gà nhập khẩu chiếm tỉ lệ nhỏ trong cơ cấu hàng hóa kinh doanh tại siêu thị. Khi mặt hàng này bị tạm cấm nhập, đơn vị này đã chủ động làm việc với các nhà cung cấp trong nước để thay thế dù mức giá cao hơn 5-10% so với gà nhập.

Trong khi đó, siêu thị Big C cho biết đến nay vẫn chưa nhận được văn bản liên quan đến dừng kinh doanh mặt hàng gà nhập từ Mỹ nhưng cũng chủ động thay thế bằng nguồn hàng trong nước. “Gà nhập chiếm tỉ lệ nhỏ, chủ yếu dùng để chế biến thức ăn sẵn nên không có gì đáng lo ngại cả” - vị này cho hay.

Ghi nhận tại nhiều chợ lẻ, tiểu thương vẫn chưa biết gì về thông tin gà nhập từ Mỹ sẽ không có để bán thời điểm này.

“Chị chẳng để ý, mối quen vẫn giao bình thường mà chẳng nói gì, giá cũng vẫn vậy thôi” - chị Oanh, tiểu thương chợ Tân Trụ (Q.Tân Bình), cho hay. Khảo sát tại một số chợ lẻ, giá gà chỉ dao động nhẹ so với mọi ngày ở mức 50.000 - 55.000 đồng/kg tùy loại.

Các loại thịt đùi, cánh gà có mức giá cao nhất lên tới 60.000 - 62.000 đồng/kg... Tại quán ăn vỉa hè trên đường Phạm Văn Hai (Q.Tân Bình), mặt hàng thịt gà xối mỡ chủ lực vẫn bán mức giá 27.000 đồng/đĩa cơm như mọi khi.

Chủ quán này cho biết nguồn thịt gà công nghiệp nhiều nên không quá lo ngại về giá cả. 

D.TUẤN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên