16/10/2011 06:13 GMT+7

G20 ủng hộ đổ thêm tiền cho IMF

ANH THƯ
ANH THƯ

TT - Bộ trưởng tài chính nhóm các nền kinh tế phát triển và đang phát triển (G20) trong cuộc họp ngày 15-10 tại Paris đã tỏ ra sẵn sàng giúp châu Âu ngăn chặn cuộc khủng hoảng nợ để kinh tế thế giới có thể tăng trưởng trở lại.

Nhưng với điều kiện châu Âu phải quyết liệt giải quyết các vấn đề của mình.

UOn9rpUE.jpgPhóng to

Tổng giám đốc IMF Christine Lagarde (bìa trái) bắt tay Bộ trưởng tài chính Ấn Độ Pranab Mukherjee trong cuộc họp G20 ngày 15-10 - Ảnh: Reuters

Theo AFP, các nước G20 đều cho rằng Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) cần có được nguồn lực thích hợp. Nhiều nền kinh tế đang nổi lên, trong đó có Trung Quốc, Brazil và Ấn Độ, ủng hộ việc rót thêm tiền cho IMF để IMF có đủ khả năng ngăn chặn sự lây lan nhất thời của cuộc khủng hoảng nợ ở những điểm nóng như Ý hay Tây Ban Nha, và xa hơn là toàn bộ nền kinh tế thế giới.

Pháp, nước chủ nhà của G20, và Tổng giám đốc IMF Christine Lagarde đều ủng hộ việc tăng thêm nguồn lực mới này cho IMF.

Tuy nhiên, Đức tỏ ra thận trọng, còn Mỹ - nước đóng góp nhiều nhất cho IMF - chống lại việc này khi cho rằng vào thời điểm này IMF đã có đủ nguồn lực tài chính để giải quyết cuộc khủng hoảng nợ của châu Âu. “Châu Âu đang tiến bước rõ ràng đến một giải pháp” - Bộ trưởng tài chính Mỹ Timothy Geithner vui mừng nhìn nhận.

Sau cuộc họp này của G20 sẽ là hội nghị cấp cao EU tại Brussels từ ngày 21 đến 23-10. Hội nghị cấp cao các nhà lãnh đạo G20 sẽ diễn ra vào ngày 3 và 4-11 tại Cannes.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên