01/04/2014 00:42 GMT+7

Frozen lập kỷ lục doanh thu

NGHI XUÂN (Theo Reuters)
NGHI XUÂN (Theo Reuters)

TT - Bộ phim vừa đoạt giải Oscar phim hoạt hình hay nhất trong tháng 3 Frozen (Nữ hoàng băng giá) đã trở thành bộ phim hoạt hình có doanh thu phòng vé cao nhất trong lịch sử khi thu về hơn 1 tỉ USD trên toàn cầu. Frozen cũng lọt vào danh sách mười bộ phim có doanh thu lớn nhất trong lịch sử phòng vé.

VjVaEoQI.jpg
Frozen đã phá kỷ lục doanh thu của Toy story 3 - Ảnh: hollywoodreporter.com

Tại thị trường nội địa (Mỹ và Canada), Frozen đã thu về 398,4 triệu USD kể từ ngày khởi chiếu 27-11-2013, đứng top 10 trong bảng xếp hạng phòng vé trong vòng hơn ba tháng. Trong khi đó, phòng vé trên thế giới đã thu được 674 triệu USD từ bộ phim này. Tổng cộng bộ phim đã thu được 1,072 tỉ USD trên toàn thế giới.

Bộ phim lấy cảm hứng từ câu chuyện The snow queen (Bà chúa tuyết) trong bộ truyện cổ tích của Andersen, kể về hành trình công chúa Anna đi tìm người chị của mình là Elsa - người có sức mạnh điều khiển băng tuyết, có thể biến mọi thứ thành băng và đã tạo ra một mùa đông dài phá hủy vương quốc của họ... Ngoài giải Oscar 2014 cho phim hoạt hình xuất sắc nhất, Frozen còn đoạt giải ca khúc xuất sắc nhất với bài hát Let it go.

Trước đó, bộ phim hoạt hình từng lập kỷ lục về doanh thu phòng vé là Toy story 3 (Câu chuyện đồ chơi 3) với 1,063 tỉ USD. Cả hai phim này đều của Hãng Walt Disney.

NGHI XUÂN (Theo Reuters)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên