Xe
22/06/2017 12:56 GMT+7

Ford sẽ sản xuất xe Focus tại Trung Quốc

TRÙNG DƯƠNG (Theo CNN)
TRÙNG DƯƠNG (Theo CNN)

TTO - Hãng xe Mỹ Ford có kế hoạch chuyển hoạt động sản xuất thế hệ kế tiếp của mẫu xe cỡ nhỏ Focus tại Trung Quốc thay vì Mexico.

Ford sẽ sản xuất xe Focus tại Trung Quốc - Ảnh: Pinterest

Kênh CNN cho hay từ nửa cuối năm 2019, những chiếc Focus thế hệ mới sẽ được sản xuất tại Trung Quốc, sau đó được nhập khẩu vào thị trường Bắc Mỹ. Hãng Ford ướt tính sẽ tiết kiệm khoảng 500 triệu USD/năm nếu xây dựng nhà máy sản xuất ở Trung Quốc, hơn là tại Mexico.

Động thái trên có phần bất lợi cho Mexico hơn là Hoa Kỳ. Ford khẳng định việc di dời này sẽ không làm ảnh hưởng đến người lao động Mỹ.

Hãng dự tính đầu tư 900 triệu USD vào nhà máy sản xuất xe tải Kentucky (Louisville), để sản xuất chiếc Ford Expedition và xe đa dụng Lincoln Navigator, đảm bảo 1.000 việc làm cho dân lao động tại đây. 

Kế hoạch chuyển hoạt động sản xuất của Ford sang Trung Quốc chứng tỏ nhu cầu dòng xe nhỏ gọn ngày càng giảm ở Hoa Kỳ, nhưng phát triển mạnh ở thị trường ôtô Trung Quốc. Doanh số bán hàng của Focus tại Mỹ giảm 20% trong năm nay.

Michelle Krebs, chuyên gia phân tích của AutoTrader, cho biết: "Việc xây dựng nhà máy sản xuất tại Trung Quốc (đối với hãng ở Mỹ) sẽ trở nên phổ biến hơn. Thị trường ôtô nhỏ đã giảm sụt nhiều hơn bất kì dòng xe trước đó. Ford cần phải tìm ra một phương thức để chi phí sản xuất thấp, nên đã chọn Trung Quốc”.

Ford đang phải chịu áp lực rất lớn, buộc cắt giảm chi phí để huy động hàng tỷ đôla để đầu tư vào xe điện và xe tự lái.

TRÙNG DƯƠNG (Theo CNN)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Ford Xe Ford Ford Focus