16/04/2017 21:18 GMT+7

​Firmino “nổ súng”, Liverpool thắng chật vật West Brom

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Tối 16-4, tiền đạo Roberto Firmino đã ghi bàn thắng duy nhất ở phút bù giờ đầu tiên của hiệp 1, giúp Liverpool đá bại West Brom 1-0 trên sân The Hawthorns ở vòng 33 Giải ngoại hạng Anh (Premier League).

Niềm vui của Firmino sau khi mở tỉ số cho Liverpool. Ảnh: REUTERS

Bàn thắng của Liverpool đến sau một pha dàn xếp đá phạt đẹp mắt bên cánh phải. Milner treo bóng vào vòng cấm, Lucas chạy cắt mặt hậu vệ West Brom thực hiện pha đánh đầu ngược, tạo cơ hội cho Firmino thoát xuống đánh đầu nối hạ gục thủ môn Ben Foster từ cự li gần, đưa Liverpool vượt lên dẫn trước 1-0.

Ngoài bàn thắng này, Liverpool còn có thêm ít nhất ba cơ hội nữa trong thế trận họ áp đảo từ đầu đến cuối. Nhưng ở tình huống quyết định, Firmino, James Milner và Alberto Moreno đều dứt điểm ra ngoài trong tư thế đối mặt với thủ môn Foster, khiến Liverpool không có bàn thắng thứ hai.


Video clip trận West Brom thua Liverpool 0-1

Không tận dụng được các cơ hội tạo ra, Liverpool suýt phải trả giá vào cuối trận vì thi đấu chùng xuống. May cho “quỷ đỏ”, sau khi hàng phòng ngự mắc sai lầm, thủ thành Mignolet đã tỏa sáng với tình huống dùng chân cản phá thành công cú dứt điểm từ cự li gần của Matthew Phillips (80’), cứu cho Liverpool bàn thua trông thấy.

Chung cuộc, Liverpool giành chiến thắng 1-0. Thắng trận này, Liverpool đã qua mặt Manchester City (M.C) để trở lại vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng với 66 điểm, hơn M.C hai điểm nhưng thi đấu nhiều hơn đối thủ một trận.

Còn West Brom, dù thua nhưng các CĐV chủ nhà cũng không quá thất vọng, bởi thầy trò HLV Tony Pulis đã hoàn thành mục tiêu trụ hạng từ cách đây 4 vòng đấu.

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên