05/06/2015 06:24 GMT+7

FIFA "bịt miệng" Ireland 5 triệu euro vì vụ “bàn tay bẩn” của Henry

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Giám đốc điều hành LĐBĐ Ireland (FAI) John Delaney tiết lộ FIFA đã phải trả cho FAI khoảng 5 triệu euro về vụ “bàn tay bẩn” của Thierry Henry trong trận play-off tranh vé dự VCK World Cup 2010 giữa tuyển Pháp và CH Ireland.

Trận đấu đó diễn ra vào tháng 11-2009. Ở trận này, CH Ireland thắng 1-0 để quân bình tỉ số 1-1 sau hai lượt trận, buộc trận đấu phải thi đấu thêm hai hiệp phụ. Và khi trận đấu chỉ còn vài phút, Thierry Henry đã dùng tay chơi bóng lộ liễu rồi sau đó chuyền cho Gallas ghi bàn, giúp Pháp thắng 2-1 và giành vé đến Nam Phi tham dự World Cup 2010.

Ấm ức vì bị loại, FAI đã tiến hành thủ tục pháp lý để kiện FIFA. Và Chủ tịch FIFA lúc bấy giờ Sepp Blatter đã nhanh chóng nhấn chìm sự việc bằng cách trả cho FAI số tiền khoảng 5 triệu euro để bồi thường cho việc họ không được dự World Cup.

Phát biểu trên RTE Radio, Giám đốc điều hành FAI John Delaney thừa nhận sự việc đó là có thật. Ông cho biết: “Sau trận đấu đó, chúng tôi đã gặp Blatter và tôi đã nói cho ông ấy biết việc chúng tôi sẽ khởi kiện vì bị loại bởi bàn thắng không hợp lệ của Henry. Ông Blatter đã xoa dịu tôi và sau đó chúng tôi đã đi đến một thỏa thuận. Đó là ngày thứ năm và một ngày sau đó thỏa thuận đã được ký kết để chúng tôi rút lại ý định của mình. Đây là một thỏa thuận hợp pháp và tốt cho FAI”.

Tuy nhiên, John Delaney đã từ chối tiết lộ số tiền đó là bao nhiêu. Ông nói tiếp: “Tôi bị ràng buộc bởi tính bảo mật nên không thể tiết lộ số tiền cụ thể. Chúng tôi đã nhận một số tiền đủ khiến chúng tôi hài lòng. Đó là một thanh toán để chúng tôi không tiến hành vụ kiện. Ở đó, họ đã ký một thỏa thuận bí mật mà tôi không thể tiết lộ con số cụ thể”.

Ngay lập tức FIFA lên tiếng phủ nhận cáo buộc của John Delaney. Người phát ngôn của FIFA cho biết họ có đưa FAI 5 triệu euro ở thời điểm đó nhưng đó là số tiền FIFA cho FAI vay để xây dựng một sân vận động mới tại Aviva. Số tiền này sẽ được hoàn trả lại nếu FAI giành vé dự World Cup 2014 nhưng tuyển Ireland đã không làm được điều đó.

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên