15/04/2016 16:37 GMT+7

Festival Huế 2016: Làm mới Đêm Hoàng cung

THÁI LỘC
THÁI LỘC

TTO - Sẽ có bốn chương trình lần đầu tổ chức và nhiều chương trình khác được cải tiến cho hấp dẫn trong Đêm hoàng cung tại Festival Huế 2016.

Tái hiện đời sống cung nữ trong Tam cung lục viện tại Festival Huế. Ảnh: THÁI LỘC
Tái hiện đời sống cung nữ trong Tam cung lục viện tại Festival Huế - Ảnh: THÁI LỘC

Đó là khẳng định của đạo diễn Lê Quý Dương trong cuộc gặp gỡ báo chí mới đây.

Trước tiên là chương trình Âm sắc cung đình gồm chương trình nghệ thuật cung đình kết hợp nghệ thuật trình chiếu không gian ba chiều ở sân điện Thái Hoà.

Ba chương trình còn lại gồm: Chương trình Lưu luyến dáng hình Huế xưa - biểu diễn thời trang cung đình và áo dài Huế (tối 1-5 tại lầu Tứ phương vô sự); chương trình Trình diễn trang phục cung đình và áo dài truyền thống Huế tại lầu tứ phương vô sự (tối 3-5); chương trình Ngự viên Cơ Hạ - tái hiện những hoạt cảnh, tiểu cảnh của hoàng tử, công chúa chơi trong vườn ngự Cơ Hạ. 

Trong số làm mới so với cái cũ đã có, chương trình Ký ức cung nữ tại khu vực Tam cung lục viện trong Tử cấm thành sẽ có 20 tiểu cảnh diễn tả đời sống của 20 cung nữ “khiến du khách như đi lạc vào tam cung lục viện trước đây”.

Chương trinh dạ nhạc tiệc cũng sẽ có sự kết hợp rất mới giữa nhã nhạc cung đình với nghệ thuật trình chiếu không gian ba chiều… 

Đêm hoàng cung là chương trình văn hoá nghệ thuật tổng hợp tổ chức trong Hoàng thành Huế được chiếu sáng lung linh về đêm, được xem là “cái đinh” của mỗi kỳ festival Huế.

Năm nay, Đêm hoàng cung diễn ra hai đêm, 1-5 và 3-5, gồm 15 hoạt động văn hoá nghệ thuật, tại nhiều miếu điện trong hoàng thành Huế. 

THÁI LỘC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên