15/07/2011 10:18 GMT+7

Falcao = 45 triệu euro

NHẬT ANH - NGỌC ĐIỆP (theo Reuters, AFP)
NHẬT ANH - NGỌC ĐIỆP (theo Reuters, AFP)

TTO - Cơ hội để Chelsea sở hữu tay săn bàn Radamel Falcao của Porto sẽ không thể xảy ra, chí ít trong mùa giải này, sau khi đội bóng Bồ Đào Nha vừa thuyết phục chân sút người Colombia ký hợp đồng mới có thời hạn đến năm 2015, theo Reuters ngày 14-7.

TTO - Cơ hội để Chelsea sở hữu tay săn bàn Radamel Falcao của Porto sẽ không thể xảy ra, chí ít trong mùa giải này, sau khi đội bóng Bồ Đào Nha vừa thuyết phục chân sút người Colombia ký hợp đồng mới có thời hạn đến năm 2015, theo Reuters ngày 14-7.

Bên cạnh đó, điều khoản phá vỡ hợp đồng của cầu thủ 25 tuổi này cũng được nâng lên thành 45 triệu euro. Như vậy, Real Madrid hay Chelsea, những câu lạc bộ rất quan tâm đến Falcao, phải bỏ ra số tiền như trên mới có được vua phá lưới Europa League với 17 bàn thắng trong mùa giải vừa qua, đây cũng là kỷ lục của giải đấu này.

Theo AFP, trước khi Falcao ký hợp đồng mới Porto, Real Madrid từng tính đến chuyện bỏ ra 30 triệu để giải phóng anh khỏi nhà vô địch giải Bồ Đào Nha. Trong khi đó, Falcao cũng được báo chí đồn thổi sẽ theo chân huấn luyện viên Andre Villas-Boas chuyển sang thi đấu cho Chelsea hồi tháng 6 qua.

Falcao gia nhập đội bóng có biệt danh “những chú rồng” vào năm 2009 từ River Plate và nhanh chóng trở thành tay săn bàn hàng đầu của Porto khi ghi được 73 bàn sau 85 trận đã đấu. Ở mùa giải 2010-2011, liên tiếp những bàn thắng quan trọng của anh đã góp phần giúp câu lạc bộ giành cú ăn ba gồm Europa League, chức vô địch quốc gia và Cúp quốc gia Bồ Đào Nha.

Tại Copa America 2011 đang diễn ra tại Argentina, Falcao chính là tác giả cú đúp trong chiến thắng 2-0 của Colombia trước Bolivia, qua đó đưa đội nhà vào chơi trận tứ kết chạm trán Peru.

* Cùng ngày, câu lạc bộ Malaga tại Tây Ban Nha thông báo sẽ bổ nhiệm cựu danh thủ người Tây Ban Nha Fernando Hierro vào vị trí tổng giám đốc đội bóng. Theo đó, tiền vệ lừng danh một thời của Real Madrid sẽ chính thức đảm nhận công việc mới vào tháng 8.

NHẬT ANH - NGỌC ĐIỆP (theo Reuters, AFP)

NHẬT ANH - NGỌC ĐIỆP (theo Reuters, AFP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên