![]() |
Chức năng "Embed Post" cho phép nhúng nội dung từ Facebook sang blog hay website tùy ý - Ảnh minh họa: Mashable |
Đây là chức năng mới do Facebook phát hành ngày 31-7, cho phép nhúng các nội dung đăng tải trên mạng xã hội này gồm các trạng thái (status), video hay hình ảnh vào trong các bài viết trên báo điện tử, website hay blog. Chức năng "nhúng" này hoạt động tương tự như Twitter và YouTube áp dụng trước nay. Theo đó, luồng nội dung mới cho chủ đề đó vẫn được cập nhật tự động từ Facebook sang blog hay website thứ ba nhúng vào.
Với các tài khoản Facebook được cho phép thử nghiệm, bạn sẽ thấy có thêm tùy chọn "Embed Post" ở góc phải. Khi nhấn chọn, mã nhúng hiển thị, bạn cần sao chép vào chèn vào blog hay tập tin HTML.
Chỉ có những nội dung đăng tải ở dạng "Công cộng" (Public), cho phép mọi người đều có thể xem, mới có thể nhúng vào website / blog.
Tương tự Twitter, khách truy cập vào blog hay website có thể tương tác với nội dung được nhúng từ Facebook, như "Like", chia sẻ (Share) hay click vào Hashtag. Người dùng có thể tùy chọn cách hiển thị của nội dung nhúng trên website / blog của mình khi muốn hạn chế bình luận (comment) hay các ảnh chèn quá nhiều từ bình luận.
![]() |
Một ví dụ về chức năng nhúng, cho phép nhúng tin mới cập nhật từ tài khoản Facebook của ngôi sao quần vợt Venus Williams vào một bài viết trên website hay blog của bạn, theo đó, người đọc có thể tương tác trực tiếp với nội dung này trên website / blog của bạn - Ảnh: TechHive |
Facebook cho biết bắt đầu phối hợp với các hãng tin gồm CNN, Huffington Post, Mashable, People và Bleacher Report để thử nghiệm chức năng này. Chưa có thời điểm phát hành rộng rãi đến tất cả người dùng Facebook.
Trước đó ngày 10-7, mạng chia sẻ ảnh Instagram (thuộc Facebook) đã cho phép người dùng nhúng ảnh và video của mình vào blog hay website qua mã nhúng. Đối thủ Instagram, ứng dụng quay video và chia sẻ nhanh Vine (thuộc Twitter) đã hỗ trợ chức năng này.
![]() |
Instagram cũng cho phép nhúng hình ảnh hay video sang nơi khác - Ảnh: TechHive |
* Nhịp Sống Số: Quảng cáo di động tăng mạnh trong quý 2
Facebook tấn công và thay đổi cách thức thế giới mạng tương tác, tìm kiếm chỉ bằng nút "Like" khi mạng xã hội này ra mắt. Giờ đây, với một bước đi, chức năng hỗ trợ "nhúng nội dung" này sẽ tiếp tục giúp Facebook bành trướng sự hiện diện của mình ở khắp nơi, từ các blog cá nhân, diễn đàn hay website tin tức.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận