14/02/2014 12:34 GMT+7

Facebook cho 56 chọn lựa cập nhật giới tính

PHONG VÂN - ANH THƯ
PHONG VÂN - ANH THƯ

TTO - Đến 56 chọn lựa để cập nhật phần Giới tính cho tài khoản Facebook của bạn, một bổ sung mới vừa được áp dụng cho mạng xã hội này.

9ePvNPGz.jpgPhóng to
Ảnh minh họa của Facebook khi công bố bổ sung nhiều lựa chọn cho phần Giới tính thêm "màu sắc"

Không chỉ còn đơn giản chọn "male" (nam) hay "female" (nữ), Facebook vừa bổ sung cho tất cả tài khoản dùng mạng xã hội này bằng tiếng Anh tổng cộng 56 chọn lựa cho phần "Giới tính".

Một số chọn lựa mới đang được người dùng thảo luận cũng như tranh cãi gay gắt tại thông điệp của Facebook. Nhiều ý kiến tiêu cực được cho là từ "phe bảo thủ" gặp phải sự phản ứng mạnh mẽ từ phía còn lại. "Nhóm bảo thủ" chê trách bổ sung mới của Facebook, trái lại, nhiều phản hồi cho rằng đây là điều hợp lý, mang tính nhân văn, cho phép mọi người có thể tự do thể hiện con người cũng như giới tính thật của mình.

"Nếu tôi cảm thấy tôi được sinh ra 'nhầm' trong thân thể này, tôi có thể tự do sống với điều mình chọn mà không e ngại bị công kích", trích phản hồi từ tài khoản Lisa Young.

"Tình dục (sex) là những gì 'bên dưới' của mọi người. Giới tính (Gender) là một sự thể hiện xác định lựa chọn của mỗi người", trích phản hồi tài khoản Erin Briann Patrick.

Trong 56 lựa chọn "Giới tính" từ Facebook, có "sinh sản vô tính", "lưỡng tính", "chuyển đổi giới tính"...

E8rM7Jw1.jpgPhóng to
Cập nhật Giới tính (Gender) nhiều lựa chọn hơn

Người dùng muốn thay đổi lựa chọn trong phần "Giới tính" có thể vào cập nhật trong "Thông tin cơ bản" (Basic Information) thuộc "Hồ sơ cá nhân" (About).

PHONG VÂN - ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên