11/10/2012 06:57 GMT+7

FA siết kỷ luật các tuyển thủ Anh

Chủ tịch FA DAVID BERNSTEIN
Chủ tịch FA DAVID BERNSTEIN

TT - Hiệp hội Bóng đá Anh (FA) đã đề ra một bộ quy tắc ứng xử dành cho các tuyển thủ Anh sau những xìcăngđan của cựu đội trưởng “tam sư” John Terry và hậu vệ cánh Ashley Cole.

TT - Hiệp hội Bóng đá Anh (FA) đã đề ra một bộ quy tắc ứng xử dành cho các tuyển thủ Anh sau những xìcăngđan của cựu đội trưởng “tam sư” John Terry và hậu vệ cánh Ashley Cole.

Theo báo Anh Guardian, các quan chức FA đã phổ biến các quy định kỷ luật mới cho các tuyển thủ Anh đêm 8-10, chỉ vài ngày trước trận Anh đối đầu San Marino ở vòng loại World Cup 2014 vào hôm nay 11-10. “Các cầu thủ Anh đại diện cho đất nước, là hình mẫu lý tưởng đối với nhiều người. Do đó cách hành xử của họ là vô cùng quan trọng” - chủ tịch FA David Bernstein khẳng định.

"Cái cầu thủ Anh cần phải có là sự tôn trọng đối với người khác, không chỉ với trọng tài mà cả với cầu thủ đồng nghiệp"

Chủ tịch FA DAVID BERNSTEIN

Theo ông Bernstein, điều quan trọng nhất các cầu thủ Anh cần phải có là sự tôn trọng không chỉ với trọng tài mà cả với cầu thủ đồng nghiệp. Trang BBC Sports cho biết bộ quy tắc ứng xử gồm sáu trang có nội dung tương tự các quy định mà Liên đoàn Rugby Anh, Ủy ban Cricket Anh và Xứ Wales áp dụng với các CLB và cầu thủ. HLV các CLB Anh cũng như HLV trưởng đội tuyển Anh Roy Hodgson đã đồng ý với bộ quy tắc ứng xử này.

Bộ quy tắc ứng xử bao gồm ba phần. 1-Quy định cách ứng xử của cầu thủ khi khoác áo đội tuyển Anh. 2-Khi chơi bóng ở CLB. 3-Quy định xử phạt khi cầu thủ vi phạm. FA không liệt kê chi tiết danh sách hình phạt, tuy nhiên án phạt sẽ bao gồm các hình thức như phạt tiền, cấm thi đấu...

“Chúng tôi sẽ không cấm các cầu thủ thi đấu suốt đời, nhưng họ sẽ biết rõ các hình phạt nếu vi phạm kỷ luật. Lẽ ra chúng tôi phải làm việc này từ nhiều năm trước” - ông Bernstein nhấn mạnh. Dự kiến bộ quy tắc ứng xử chính thức có hiệu lực vào tháng 11 trước khi đội tuyển Anh đá giao hữu với Thụy Điển. Bộ quy tắc ứng xử của FA còn bao gồm các quy định về việc tuyển thủ Anh sử dụng các mạng xã hội như Facebook, Twitter...

“Mạng xã hội là phương tiện tốt đối với cầu thủ nếu sử dụng đúng cách. Chúng tôi giải thích với các cầu thủ rằng họ có thể thoải mái sử dụng mạng xã hội, nhưng khi khoác áo đội tuyển phải thông qua chuyên viên truyền thông của đội. Khi không ở đội tuyển họ nên tránh chỉ trích, nói xấu các cá nhân, tổ chức” - Guardian dẫn lời giám đốc truyền thông FA Adrian Bevington.

Ông Bernstein thừa nhận trong quá khứ, FA không có một bộ quy tắc ứng xử rõ ràng, do đó đã có nhiều vụ bê bối xảy ra. Điển hình nhất là vụ trung vệ John Terry bị cáo buộc phân biệt chủng tộc hay hậu vệ cánh Ashley Cole mắng các thành viên FA là “một lũ ngu” trên Twitter vào tuần trước vì bênh Terry. BBC Sports cho biết mới đây Cole đã xin lỗi ông Bernstein nhưng vẫn sẽ bị FA phạt dù có thể thoát án treo giò. Ngoài ra, Cole cũng bị CLB Chelsea phạt hai tuần lương, khoảng 240.000 bảng Anh (384.000 USD).

Ngoài ra, các cầu thủ Anh còn nhiều lần bị dư luận và giới truyền thông chỉ trích vì những bê bối như uống rượu, hút thuốc sau trận thua thảm hại 1-4 trước Đức hồi World Cup 2010. Các tuyển thủ Anh như Terry, Cole, Wayne Rooney và nhiều người khác còn nổi tiếng với những màn ăn chơi trác táng ở các CLB thoát y, quan hệ với gái mại dâm... kể cả khi khoác áo đội tuyển trước những trận đấu lớn.

Báo Independent (Anh) cho biết HLV Roy Hodgson đang xem xét cho Cole ngồi dự bị trong trận Anh - San Marino. Dù vậy, ông cũng bày tỏ sự nhẹ nhõm về việc Cole thoát án treo giò. Trong khi đó, Terry đang tính toán khả năng kháng cáo phán quyết của FA về tội xúc phạm trung vệ Anton Ferdinand bằng những lời lẽ phân biệt chủng tộc. Hiện Terry vẫn đang thảo luận với các luật sư và có thể kháng cáo trước hạn chót là ngày 18-10.

NGUYỆT PHƯƠNG

Chủ tịch FA DAVID BERNSTEIN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên