20/02/2012 17:00 GMT+7

Eximbank yêu cầu Sacombank bầu lại HĐQT

A.H
A.H

TTO - Chủ tịch hội đồng quản trị (HĐQT) Eximbank Lê Hùng Dũng vừa có văn bản gửi Chủ tịch HĐQT và trưởng ban kiểm soát ngân hàng Sacombank đề nghị bầu lại toàn bộ HĐQT và ban kiểm soát của Sacombank.

Đến lượt ANZ “chia tay” SacombankSacombank “trần tình” về việc mua cổ phiếu quỹDragon Capital chính thức thoái vốn tại Sacombank

Lý do là đã có sự thay đổi cơ bản về cơ cấu cổ đông của Sacombank như sự thoái vốn của Dragon Capital, ngân hàng ANZ, Công ty CP cơ điện lạnh (REE) đồng thời có sự tham gia của các cổ đông mới (trong đó có Eximbank). Thành phần HĐQT hiện nay chỉ đại diện cho phần vốn cổ phần chiếm tỷ trọng rất thấp.

8kKTIFa0.jpgPhóng to
Trụ sở Sacombank tại TP.HCM - Ảnh: Internet

Mặt khác, thời gian qua, Sacombank đã thực hiện một số hợp đồng, giao dịch có giá trị lớn có thể làm ảnh hưởng đến quyền lợi của cổ đông Sacombank.

Cụ thể như quyết định mua lại 100 triệu cổ phiếu quỹ, thoái vốn tại SBS. Hiệu quả hoạt động của Sacombank năm 2011 so với một số ngân hàng khác có cùng quy mô chưa tương xứng.

Eximbank cũng đề nghị Sacombank điều chỉnh chỉ tiêu kế hoạch năm 2012 trình đại hội đồng cổ đông, trong đó chỉ tiêu lợi nhuận kế hoạch 2012 phải đạt ít nhất 4.025 tỉ đồng, tăng thêm ít nhất 15% so với kế hoạch dự kiến là 3.500 tỉ đồng.

Trong thời gian chuẩn bị cho đại hội đồng cổ đông, Sacombank không chuyển nhượng các tài sản lớn của ngân hàng, trong đó có phần cổ phiếu quỹ hiện Sacombank đang nắm giữ.

Văn bản được lập căn cứ nội dung làm việc, trao đổi giữa lãnh đạo Ngân hàng TMCP Xuất Nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) với lãnh đạo Sacombank ngày 7-2 và ngày 15-2.

Hiện Eximbank sở hữu 9,73% vốn điều lệ của Sacombank, đồng thời Eximbank cũng được ủy quyền bằng văn bản đại diện cho nhóm cổ đông đa số (trên 51% tổng số cổ phần có quyền biểu quyết) của Sacombank để thực hiện các quyền cổ đông liên quan.

A.H
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên