Tin doanh nghiệp

EVNNPC hoàn thành ‘mục tiêu kép’ 6 tháng đầu năm 2021

16/07/2021 11:00 GMT+7

Tổng kết 6 tháng đầu năm, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã nỗ lực đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định, liên tục, phục vụ công tác phòng chống dịch COVID-19 và góp phần phát triển kinh tế xã hội 27 tỉnh, thành phố miền Bắc.

EVNNPC hoàn thành ‘mục tiêu kép’ 6 tháng đầu năm 2021 - Ảnh 1.

Các công ty Điện lực trực thuộc EVNNPC sẵn sàng phương tiện vật tư đảm bảo cấp điện cho các điểm thi tốt nghiệp THPT

Vượt khó khăn, hoàn thành tốt các chỉ tiêu được giao

Lãnh đạo EVNNPC xác định nhiệm vụ trọng tâm trong năm là cung cấp điện phục vụ các sự kiện chính trị, phát triển kinh tế xã hội, sinh hoạt của nhân dân và nhất là cấp điện cho Bệnh viện, cơ sở Y tế phục vụ cách ly người nhiễm và nghi nhiễm COVID-19.

Đặc biệt, EVNNPC đã đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định, liên tục cho 40.797 điểm bầu cử Quốc hội khóa XV và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 trên địa bàn 27 tỉnh phía Bắc; cấp điện cho các trạm bơm phục vụ lấy nước gieo cấy vụ Đông Xuân năm 2020-2021, các ngày Lễ, Tết và kỳ thi tốt nghiệp PTTH năm 2021...

Sản lượng điện thương phẩm 6 tháng của toàn Tổng công ty đạt 38.435,8 Tr.kWh, tăng trưởng 11,32% so với cùng kỳ. Trong đó, tỷ lệ tổn thất điện năng là 4,49%, giảm 0,42% so với cùng kỳ 2020.

Tổng công ty tiếp nhận giải quyết cấp điện cho 1.117 khách hàng trung áp, thời gian trung bình giải quyết các thủ tục của ngành điện là 4,13 ngày, giảm 2,87 ngày so với quy định của EVN, giảm 0,87 ngày so với kế hoạch của EVNNPC.

Lũy kế 6 tháng tháng đầu năm có 205.404 yêu cầu được tiếp nhận và giải quyết theo phương thức điện tử, đạt tỷ lệ 96,13%, cao hơn 1,13% so với kế hoạch EVN giao; có 145.899 yêu cầu về dịch vụ điện của khách hàng đăng ký qua Cổng dịch vụ công Quốc gia, đạt tỷ lệ 64,41% tổng số yêu cầu về dịch vụ điện.

Đến hết tháng 6-2021, tổng số công tơ bán điện có khả năng thu thập được dữ liệu từ xa là 5.493.223 chiếc (đạt tỷ lệ 51,02% tổng số công tơ bán điện). EVNNPC đã lắp đặt thiết bị và thu thập dữ liệu từ xa là 4.784.715 chiếc, đạt tỷ lệ 87,10% tổng số công tơ có khả năng thu thập dữ liệu từ xa.

Bên cạnh đó, Tổng công ty đã thực hiện chuyển đổi 5,59 triệu hợp đồng điện tử, đạt 58,48% tổng số hợp đồng cần phải chuyển đổi số. Đến hết năm 2021, ngành điện miền Bắc sẽ hoàn thành việc chuyển đổi số các hợp đồng mua bán điện theo kế hoạch.

Mặc dù gặp nhiều khó khăn, thách thức nhưng công tác đầu tư xây dựng 6 tháng đầu năm vẫn đạt được những kết quả đáng khích lệ. EVNNPC khởi công được 43 dự án và và đóng điện được 32 dự án. Các dự án đóng điện đưa vào kịp thời đã đảm bảo cung cấp điện an toàn ổn định cho các địa phương.

Thực hiện có hiệu quả các chương trình an sinh xã hội

Tổng công ty Điện lực miền Bắc tham gia thực hiện có hiệu quả các hoạt động chung tay, chia sẻ, sát cánh cùng chính quyền các địa phương trong việc phòng, chống, đẩy lùi dịch COVID-19.

Tổng công ty cũng đã đóng góp vào quỹ ủng hộ quỹ Vaccine phòng COVID-19 số tiền 50 tỷ đồng do Tập đoàn Điện lực Việt Nam phát động. EVNNPC chỉ đạo các đơn vị ủng hộ các hoạt động xã hội, từ thiện trên địa bàn với số tiền là 3,8 tỷ đồng, trong đó ủng hộ Quỹ phòng chống COVID-19 thông qua Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp là 2,6 tỷ đồng.

EVNNPC hoàn thành ‘mục tiêu kép’ 6 tháng đầu năm 2021 - Ảnh 2.

Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Phòng tổ chức tuyên truyền lưu động ngăn ngừa vi phạm hành lang an toàn lưới điện

Trong tháng 6-2021, Tổng công ty bắt đầu thực hiện triển khai chương trình hỗ trợ giá bán điện, hỗ trợ giảm tiền điện đợt 3 đối với khách hàng ảnh hưởng dịch COVID-19 theo Nghị quyết số 55/NQ-CP ngày 02-6-2021 của Chính phủ.

Đợt giảm giá bán điện, hỗ trợ tiền điện đợt 3 kéo dài đến hết kỳ hóa đơn tháng 12-2021, tổng số tiền hỗ trợ ước tính khoảng 260 tỷ đồng.

Trong 6 tháng cuối năm 2021, EVNNPC tiếp tục chỉ đạo các đơn vị thực hiện nhiều giải pháp đảm bảo nhiệm vụ phòng, chống dịch COVID-19 và đảm bảo sản xuất, cung ứng điện cho hoạt động sản xuất kinh doanh, sinh hoạt người dân.

Đặc biệt, Tổng công ty đẩy nhanh tiến độ công tác chuyển đổi số theo kế hoạch đã đề ra, thực hiện hiệu quả chủ đề năm "Chuyển đổi số trong Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam".

Bên cạnh đó, EVNNPC chú trọng chương trình đổi mới hoạt động kinh doanh và dịch vụ khách hàng, công tác văn hóa doanh nghiệp, công tác an sinh xã hội, tri ân khách hàng, nâng cao năng lực quản trị.

T.D.V
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận