
Ban lãnh đạo Tổng công ty chúc mừng những nỗ lực của Công ty Điện lực Bình Dương trong năm 2025 - Ảnh: EVNHCMC
Bên cạnh đó, các công ty cũng đạt nhiều kết quả khả quan trong công tác xây dựng Đảng, hoạt động sản xuất kinh doanh cũng như các công tác đoàn thể, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho người lao động.
Nỗ lực vượt qua khó khăn
Sau gần nửa năm đi vào hoạt động theo mô hình chung của EVNHCMC, các công ty điện lực (CTĐL) trực thuộc dù có khó khăn trong quá trình sắp xếp, tinh gọn bộ máy nhưng đã nỗ lực vượt qua để đạt kết quả cao trong mọi mặt công tác, nhất là tại các CTĐL địa bàn Bình Dương và Bà Rịa - Vũng Tàu trước đây.
Theo EVNHCMC, là đơn vị trực tiếp thực hiện việc chia tách, phân bổ nhân lực để thành lập hai đơn vị mới là CTĐL Bến Cát và Thuận An, CTĐL Bình Dương đứng trước áp lực rất lớn về tâm lý cán bộ, công nhân viên, khi nhiều người lao động phải thay đổi đơn vị công tác, địa bàn làm việc, điều kiện sinh hoạt và phương thức quản lý.
Trong bối cảnh đó, Đảng ủy công ty thông qua việc chủ động nắm bắt tư tưởng, kịp thời tuyên truyền, giải thích chủ trương, tạo sự thống nhất nhận thức và đồng thuận trong toàn thể cán bộ, đảng viên và người lao động.

Ông Phạm Quốc Bảo - bí thư Đảng ủy, chủ tịch HĐTV EVNHCMC - trao cờ đơn vị thi đua xuất sắc của tổng công ty cho Công ty Điện lực Vũng Tàu - Ảnh: EVNHCMC
Trong lĩnh vực sản xuất kinh doanh, CTĐL Bình Dương phải vừa đảm bảo cung cấp điện an toàn cho địa bàn công nghiệp trọng điểm, vừa tổ chức bàn giao, tiếp nhận và vận hành theo mô hình quản trị mới của tổng công ty. Tuy nhiên, với sự chỉ đạo sát sao của tổng công ty và tinh thần nỗ lực cao độ của người lao động, đơn vị đã hoàn thành các nhiệm vụ được giao.
Theo đó, sản lượng điện thương phẩm đạt 7.275 triệu kWh, tăng hơn 4,6% so với năm trước. Công tác đầu tư xây dựng và sửa chữa lớn được triển khai đúng tiến độ, với 100% kế hoạch vốn được giải ngân.
Nhiều công trình trọng điểm được đưa vào vận hành, góp phần giảm tải lưới điện và nâng cao độ tin cậy cung cấp điện trên địa bàn. Các hoạt động dịch vụ khách hàng tiếp tục được đẩy mạnh theo hướng số hóa, nâng cao chất lượng phục vụ và sự hài lòng của khách hàng.
Trong khi đó, CTĐL Bến Cát tiếp nhận địa bàn rộng hơn 1.800km², quản lý trên 183.000 khách hàng với nhiều khu - cụm công nghiệp có tốc độ tăng trưởng phụ tải cao.
Tính đến tháng 11-2025, sản lượng điện thương phẩm của đơn vị đạt hơn 2.985 triệu kWh, vượt kế hoạch EVNHCMC giao. Tổn thất điện năng được kiểm soát thấp hơn kế hoạch; các chỉ số độ tin cậy cung cấp điện từng bước cải thiện, đặc biệt trong những tháng cuối năm khi thời tiết diễn biến phức tạp.
Công tác kinh doanh - dịch vụ khách hàng có chuyển biến rõ nét. Toàn bộ hồ sơ dịch vụ điện được tiếp nhận, giải quyết trên môi trường số; 100% khách hàng sử dụng công tơ điện tử, trong đó tỉ lệ khai thác đo xa đạt trên 96%. Tỉ lệ khách hàng sử dụng ứng dụng chăm sóc khách hàng vượt kế hoạch tổng công ty giao.
Tại CTĐL Vũng Tàu, thời gian ngắn sau khi thành lập, Đảng ủy công ty đã nhanh chóng được kiện toàn, tập trung lãnh đạo toàn diện các mặt công tác, giữ vững ổn định tư tưởng cán bộ, đảng viên và người lao động.
Dù địa bàn quản lý rộng, đặc thù phụ tải đa dạng, hạ tầng lưới điện chưa đồng bộ sau sáp nhập, CTĐL Vũng Tàu vẫn đảm bảo cung ứng điện an toàn, liên tục gồm cả khu vực đất liền và đặc khu Côn Đảo.
Sản lượng điện thương phẩm đạt và vượt kế hoạch, tỉ lệ tổn thất điện năng được kiểm soát, các chỉ số độ tin cậy cung cấp điện đạt mức điều chỉnh của EVNHCMC.
Tiếp tục xóa khoảng cách giữa các công ty điện lực
Những kết quả tốt đẹp nêu trên được xem là thành công bước đầu và quan trọng sau quá trình thực hiện việc sáp nhập, tinh gọn bộ máy của các đơn vị trực thuộc.
Trong đó, điều quan trọng nhất là dù phải đối diện với không ít khó khăn, song các đơn vị vẫn luôn đảm bảo cung ứng điện an toàn, liên tục, ổn định để phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, không để làm gián đoạn dòng điện.
Ban lãnh đạo Tổng công ty Điện lực TP.HCM đã kịp thời động viên, ghi nhận và biểu dương nỗ lực vượt bậc của các đơn vị.

Các đơn vị chức năng của Tổng công ty trực tiếp hỗ trợ, hướng dẫn cài đặt máy móc, công nghệ tại các CTĐL mới thành lập. - Ảnh: EVNHCMC
Bên cạnh đó, tổng công ty cũng đề nghị các đơn vị mới thành lập phải nỗ lực hơn nữa để rút ngắn khoảng cách và bắt kịp các CTĐL trong EVNHCMC. Theo đó, các đơn vị sớm thay đổi tư duy quản trị và cách làm việc theo mô hình mới, coi đây là điều kiện tiên quyết để phát triển bền vững.
Theo EVNHCMC, việc sáp nhập không chỉ là mở rộng địa bàn quản lý mà đòi hỏi kỷ luật vận hành cao hơn, ứng dụng công nghệ sâu hơn và trách nhiệm cá nhân rõ ràng hơn trong từng khâu.
Ban lãnh đạo tổng công ty cho rằng các đơn vị cần tiếp tục đặt mục tiêu cao hơn về độ tin cậy cung cấp điện, kéo giảm sự cố và tổn thất lưới điện, đẩy nhanh hiện đại hóa lưới, tự động hóa và kiểm soát chặt công tác đo đếm, kinh doanh điện năng. Đặc biệt là thường xuyên nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, lấy cam kết với người dân làm thước đo hiệu quả.
Là đơn vị trực thuộc EVNHCMC, các đơn vị mới phải tiệm cận nhanh với chuẩn mực vận hành của TP.HCM. Tổng công ty đặt mục tiêu sẽ xóa nhòa khoảng cách giữa các đơn vị mới với các CTĐL trong Tổng công ty trong vài năm tới.
Để đạt được điều này, EVNHCMC khẳng định dù tổng công ty luôn đồng hành, sát cánh với các đơn vị mới, nhưng sự quyết tâm và tinh thần dám làm, dám chịu trách nhiệm của đơn vị là yếu tố quyết định.
Sau ngày 1-7-2025, ngành điện 2 tỉnh Bình Dương và Bà Rịa - Vũng Tàu trước đây được sáp nhập vào EVNHCMC và tổ chức thành 5 CTĐL khu vực gồm các CTĐL Bình Dương, Bến Cát, Thuận An, Đất Đỏ và Vũng Tàu.
Trong khi đó, tại TP.HCM, EVNHCMC sắp xếp 15 công ty trực thuộc trước đây thành 10 CTĐL. Trong đó, 4 đơn vị được sắp xếp lại (gồm CTĐL Sài Gòn, Tân Thuận, Gia Định, Chợ Lớn) và 6 đơn vị giữ nguyên như trước đây (gồm CTĐL Thủ Đức, Bình Chánh, Củ Chi, Hóc Môn, An Phú Đông và Bình Phú).
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận