19/05/2016 07:49 GMT+7

EVN đưa chi phí hiếu hỉ, nghỉ mát 
vào giá thành

C.V.KÌNH
C.V.KÌNH

TTO - Bộ Tài chính công bố dự thảo quy chế tài chính của Tập đoàn Điện lực VN (EVN), trong đó cho phép EVN hạch toán chi phí phúc lợi trực tiếp như nghỉ mát, hiếu hỉ... vào chi phí sản xuất kinh doanh.

Đưa chi phí hiếu hỉ vào giá thành: EVN không sai - là ý kiến của Thứ trưởng Bộ Tài chính Đỗ Hoàng Anh Tuấn cho biết sau khi Bộ Tài chính công bố dự thảo quy chế tài chính của Tập đoàn Điện lực VN (EVN), trong đó cho phép EVN hạch toán chi phí phúc lợi trực tiếp như nghỉ mát, hiếu hỉ... vào chi phí sản xuất kinh doanh. 

Theo ông Tuấn, Luật thuế quy định các doanh nghiệp tư nhân được hạch toán các khoản chi trên vào chi phí để trừ khi xác định tính thuế thu nhập doanh nghiệp, nên các doanh nghiệp nhà nước cũng được hạch toán tương tự.

Trả lời Tuổi Trẻ, ông Đinh Quang Tri - phó tổng giám đốc EVN - cho biết thông tư số 96/2015 của Bộ Tài chính hướng dẫn thuế thu nhập doanh nghiệp, áp dụng chung cho tất cả các loại hình doanh nghiệp, đã cho phép hạch toán các khoản chi phí phúc lợi... vào chi phí sản xuất, được khấu trừ khi tính thu nhập chịu thuế.

Do đó, theo ông Tri, không cần thiết đưa vào nội dung quy chế tài chính của EVN để tránh sự hiểu lầm của dư luận.

C.V.KÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên