24/06/2016 12:30 GMT+7

Euro mãi nhớ Ibra!

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TT - Với việc Thụy Điển bị loại ở Euro 2016, tiền đạo Zlatan Ibrahimovic đã chính thức giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế sau trận thua Bỉ 0-1 rạng sáng qua (23-6). Từ đây, người hâm mộ sẽ không còn nhìn thấy bóng dáng của chàng tiền đạo cao kều trong màu áo vàng Thụy Điển.

Ibrahimovic trong ngày chia tay màu áo tuyển Thụy Điển - Ảnh: AFP
Ibrahimovic trong ngày chia tay màu áo tuyển Thụy Điển - Ảnh: AFP

116 trận, 62 bàn thắng, những con số tuyệt vời trong sự nghiệp cống hiến cho tuyển Thụy Điển của Ibrahimovic. Cần biết, hai huyền thoại đương đại của bóng đá là Ronaldo (60 bàn sau 129 trận) và Messi (55 bàn sau 112 trận) cũng không đạt được hiệu quả tốt như Ibrahimovic. Nhưng người ta nhớ đến Ibrahimovic không chỉ bởi những con số mà còn bởi cái cách anh làm nên nó.

Xuyên suốt 15 năm khoác áo Thụy Điển, Ibrahimovic từng tham dự hai kỳ World Cup (2002 và 2006) cùng bốn kỳ Euro (2004, 2008, 2012 và 2016). Anh không để lại dấu ấn đặc biệt nào với World Cup khi không ghi được bàn thắng nào. Thay vào đó, Euro mới chính là đấu trường vinh danh Ibrahimovic. Trên đất Bồ Đào Nha năm 2004, anh chào Euro bằng một quả sút phạt đền trong trận đại thắng Bulgaria - khởi đầu êm đẹp cho biết bao cảm xúc khó quên sau đó. Nói vậy bởi ngay trong lượt trận kế tiếp, tiền đạo cao 1,95m này ghi một tuyệt phẩm đi vào sử sách Euro với “cú đánh gót trên không” tung lưới thủ thành Gianluigi Buffon, góp phần tiễn đưa tuyển Ý rời giải sớm năm đó.

Hai kỳ Euro kế tiếp, Ibrahimovic đều ghi được hai bàn mỗi lần dự giải trước khi tịt ngòi ở Euro 2016 - lời chia tay buồn dành cho một người hùng. Buồn nhưng Ibrahimovic không có gì phải hổ thẹn vì thất bại trên đất Pháp là một thất bại chung cho nền bóng đá Thụy Điển đang ngày càng tụt dốc, khan hiếm tài năng chứ không của riêng gì anh.

“Tôi tự hào với những gì mình làm được, những kỷ niệm tuyệt vời trong màu áo tuyển Thụy Điển. Chỉ là một cậu bé trưởng thành từ Malmo nhưng rồi tôi đã ra sân đại diện cho đất nước của mình, tôi lại còn được mang băng đội trưởng” - trang Goal.com dẫn lời chia tay của Ibrahimovic.

Ibrahimovic chưa giải nghệ, anh vẫn còn chơi bóng chuyên nghiệp trong màu áo CLB. Nhưng người hâm mộ vẫn sẽ nhớ nhất đến hình ảnh của chàng tiền đạo cao kều trong màu áo Thụy Điển vì giữa một tập thể vô danh, bình thường đó, hình ảnh cô độc, cao ngạo cùng khí phách “một tay chống trời” của anh mới càng hiển hiện rõ. Dù chẳng có danh hiệu nào, thậm chí không một lần vào được đến bán kết nhưng Ibrahimovic vẫn khiến Euro mãi nhớ về anh.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên