Trailer Emily in Paris
Sex and the City được Darren Star lấy cảm hứng từ mục báo về chuyện hẹn hò ở Manhattan, có phần thực tế hơn. Còn với Emily in Paris, trang The Atlantic đoán nguồn cảm hứng hẳn là trang Francophiles (tạm dịch "cuồng Pháp") trên Pinterest, với những bức ảnh chỉnh sửa lung linh về nước Pháp.
Nếu xem Sex and the City với thế giới quan ngày nay, khán giả thấy nhiều điểm lỗi thời, nhưng ít nhất loạt phim có những câu chuyện và triết lý khá thực tế, có ảnh hưởng sâu rộng đến một thế hệ phụ nữ. Còn Emily in Paris thuộc dạng dễ xem và dễ quên.
Một "Sex and the City" đầy ảo mộng
Không phải ngẫu nhiên mà những bài bình luận Emily in Paris trên báo chí Mỹ đầy ắp từ "fantasy", tưởng tượng, ảo mộng. Thể loại hài tình cảm (rom-com) của phim là mảnh đất màu mỡ của những ảo mộng từ phái nữ. Nhưng với Emily in Paris, yếu tố bị đẩy đi quá xa.
Lily Collins đóng chính trong Emily in Paris - Ảnh: DARREN STAR PRODUCTION
Quần áo hàng hiệu, tiệc tùng phù phiếm, những con người quyến rũ, những câu đùa chơi chữ, một Paris lộng lẫy như được phủ "filter" nhưng cũng bẩn thỉu như lời đồn, không một khó khăn hay bi kịch nào đáng kể, triết lý yêu đương có vấn đề...
Nếu đó là định nghĩa của bạn về phim hay, Emily in Paris là dành cho bạn.
Phim đưa khán giả bước chân vào một thế giới tưởng tượng của riêng nhà sản xuất.
Điều này chẳng khó hiểu khi phim nói về lứa tuổi 20 - thế hệ Thiên niên kỷ (sinh từ 1980 - 1995), nhưng Darren Star (59 tuổi) lại sinh trước cả thế hệ X (1965 - 1980). Star là một người đồng tính trung niên muốn làm phim về thế hệ con cháu nhưng dường như ông chẳng hiểu nhiều về chúng.
Emily in Paris có nhiều điểm tương đồng với Sex and the City (trái) nhưng yếu hơn về nhiều mặt - Ảnh: COSMOPOLITAN
Có những người xem phim và nói Emily in Paris là "giấc mơ của mọi cô gái". Không, không nên phát biểu thay người khác một cách vội vã và buông tuồng như thế. Nếu mọi cô gái đều mơ được như Emily, thế giới này hẳn rất đáng lo ngại.
Bởi, cô gái ấy làm việc với trình độ chuyên môn nhạt nhòa và ngớ ngẩn nhưng con đường sự nghiệp vẫn được trải hoa hồng. Trong tình yêu, cô không cưỡng được cám dỗ và yêu bạn trai của bạn (một cô bạn tốt hẳn hoi), và chàng trai đó thì bắt cá hai tay.
Lời khuyên của một phụ nữ trong phim "Cô chưa sống đúng kiểu Paris nếu chưa có ít nhất một mối quan hệ trái luân thường đạo lý" hẳn là để biện minh cho lối yêu đương của Emily.
Tóm lại, vấn đề khó khăn nhất trong cuộc sống của Emily hẳn là chọn chàng trai nào để ngủ cùng, vì họ vây quanh cô quá đông. Cô đạt được tất cả nhờ may mắn thuộc dạng "trên trời rơi xuống".
Lily Collins diện nhiều hàng hiệu trong Emily in Paris - Ảnh: Darren Star Production
Xoàng xĩnh nhưng quyến rũ
Dù chẳng mấy ưa thích Emily in Paris, giới phê bình Mỹ vẫn thừa nhận phim cuốn hút một cách khó hiểu. Với khán giả, phim không thể rời mắt dù cũng biết rằng câu chuyện có phần phóng đại đến lố bịch. "Hình ảnh nước Pháp quá đẹp", "Phim giải trí thôi mà, các bạn kỳ vọng chi nhiều" là những bình luận bày tỏ sự hài lòng với Emily in Paris.
Phim giống như một viên kẹo ngọt xinh xắn màu hồng mà khán giả có thể nhâm nhi để thấy dễ chịu, yêu đời sau khi xem quá nhiều phim khiến đầu óc nặng trĩu. Cảm giác phấn chấn, tích cực là rất đáng quý trong thời buổi này, nên người ta sẵn sàng bỏ qua những nhược điểm khác.
Họ sẵn sàng bỏ qua mọi tì vết trong cách xây dựng nhân vật Emily (Lily Collins đóng) vì nhân vật này xinh đẹp như công chúa và ăn diện như người mẫu look-book, dù khá lòe loẹt.
Tính cách lăng nhăng của Gabriel (Lucas Bravo), chàng hàng xóm say mê Emily khi đã có bạn gái, cũng bị phớt lờ vì diễn viên quá bảnh bao. Nhưng cũng là viên kẹo xinh xắn đó, nếu ăn quá nhiều thì không ổn chút nào.
Hai nhân vật Emily và Gabriel được yêu thích vì ngoại hình diễn viên dù tính cách nhiều tì vết - Ảnh: TVGUIDE
Tờ Indiewire ví von việc xem Emily in Paris giống như dành 5 tiếng đồng hồ để lướt Instagram: "Một cách tuyệt vời để lãng phí thời gian là nhìn chằm chằm vào những bức ảnh đẹp nhưng không có chút gì là sâu sắc, được chụp bởi những người xinh đẹp và họ gọi đó là một nghề".
Darren Star có thể không hiểu thế hệ Thiên niên kỷ, nhưng là nhà sản xuất kỳ cựu của dòng phim về nữ giới, ông hiểu rất rõ một điều: cứ làm mọi thứ thật hào nhoáng và lộng lẫy cộng với dàn diễn viên đẹp đẽ nhất có thể, người xem sẽ thích bất kể nội dung xoàng xĩnh.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận