26/07/2011 15:33 GMT+7

Em bé có 34 ngón tay, ngón chân

LÊ LY
LÊ LY

TTO - Cậu bé 1 tuổi ở Ấn Độ mới đây đã phá vỡ kỷ lục thế giới với 34 ngón tay và ngón chân. Akshat Saxena sinh năm 2010, mỗi bàn tay của cậu bé có 7 ngón, còn mỗi bàn chân có tới 10 ngón, theo phát ngôn viên của Guinness.

hWjGOZEI.jpgPhóng to
Bố mẹ của Akshat cho biết đã vô cùng bàng hoàng khi thấy những ngón tay của cháu

Akshat Saxena sống ở Uttar Pradesh thuộc phía bắc Ấn, đã trải qua hàng loạt ca phẫu thuật cắt bớt số ngón tay và chân bị thừa. Bé bẩm sinh không có ngón tay cái, vì vậy các bác sĩ đang cố gắng phẫu thuật lại cho cậu bé.

Mẹ của Akshat, cô Amrita Saxena, cho biết: “Tôi rất mừng khi nhìn thấy đứa con đầu tiên của chúng tôi. Nhưng sau đó, khi thấy những ngón tay của cháu, tôi đã vô cùng bàng hoàng và ngỡ ngàng”.

Loại bệnh này còn được gọi là bệnh thừa ngón, một triệu chứng rối loạn gen có thể bị di truyền và làm tăng số ngón tay và chân.

Kỷ lục trước đó thuộc về bé trai 6 tuổi ở Trung Quốc với 15 ngón tay và 16 ngón chân. Bố mẹ cậu bé này đã từ chối cho biết tên, đến nay cậu bé đã trở lại bình thường sau khi được phẫu thuật cắt bỏ các ngón thừa tại một bệnh viện ở Thẩm Dương, Liêu Ninh, Trung Quốc hồi tháng 3 vừa qua.

LÊ LY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên