18/03/2014 18:16 GMT+7

Em bé bị cha đánh bằng điếu cày đã qua đời

LAN ANH
LAN ANH

TTO - Lúc 15g40 chiều nay 18-3, bé Đỗ Doãn Lộc (8 tuổi, ở TP Bắc Ninh, Bắc Ninh) đã qua đời sau ba ngày điều trị ở Bệnh viện Việt Đức, Hà Nội.

Bé 8 tuổi nguy kịch nghi do bị cha đánh Bắt khẩn cấp bố đánh con chấn thương sọ não

Lộc vào viện chiều tối ngày 15-3 do bị cha đánh bằng điếu cày dẫn đến chấn thương sọ não, bầm tím toàn bộ vùng mặt, tụ máu dưới da đầu, bầm tím toàn bộ vùng ban tay phải và cẳng chân trái.

Chấn thương quá nặng khiến các bác sĩ không thể can thiệp gì cho bé ngoài việc cho bé thở máy và chờ đợi một phép màu, nhưng phép màu đã không đến.

Câu chuyện của bé Lộc, cậu bé rất đẹp trai và khỏe mạnh, mới 8 tuổi đầu đã gây đau xót cho cộng đồng trong suốt ba ngày vừa qua.

Theo bà Doãn Thị Bình (chị ruột mẹ bé), khi bé Lộc mới được 2 ngày tuổi, mẹ bé phải đi thụ án tù 20 năm, hai chị ruột của mẹ bé là bà Bình và bà Doãn Thị Đô đã nuôi bé đến năm 7 tuổi.

Sau tết 2013, cha bé ra trại (sau khi thụ án tù 8 năm) đã đón con về nuôi và Lộc mới làm được khai sinh để đi học. Bé vừa vào học lớp 1 năm học này, chậm hơn các bạn cùng lứa một năm.

Theo cơ quan điều tra Công an TP Bắc Ninh, thời gian gần đây cha Lộc sống với một phụ nữ đã có ba con và rất hay đánh đập con mình. Bà Bình cho biết hôm 28 tết Giáp Ngọ vừa qua, cha Lộc có gọi điện và nói “trả Lộc cho hai chị”!

“Tôi có nói dỗi nếu thế thì sẽ đưa Lộc đi trại trẻ mồ côi. Đời sống khó khăn khiến chúng tôi không liên lạc gì với cha cháu nữa, ngờ đâu cơ sự xảy ra như vậy. Giờ tôi không còn nước mắt để khóc cháu, Lộc là đứa bé ngoan, biết hoàn cảnh nên cháu rất tự lập”, bà Bình nói trong nước mắt.

Trước đó, chiều tối 16-3, cha Lộc là Đỗ Văn Lợi đã bị bắt khẩn cấp, người phụ nữ sống cùng bố cháu thời gian gần đây đã bỏ trốn.

Theo cơ quan công an, thi hài bé Lộc sẽ được gửi ở nhà đại thể Bệnh viện Việt Đức chờ cơ quan công an khám nghiệm pháp y.

Cuộc đời buồn tủi của bé chấm dứt khi bé mới 8 tuổi đầu một cách oan nghiệt, dù sau khi bé bị đánh, câu chuyện của bé đã làm cộng đồng rơi nước mắt, rất nhiều người đến Bệnh viện Việt Đức chia sẻ và thương cảm, mong muốn được nhận bé làm con nuôi nếu may mắn có phép màu, bé sẽ qua khỏi.

Nhưng cuộc đời bé đã không may mắn đến tận phút cuối cùng…

LAN ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên