26/07/2012 01:15 GMT+7

Elton John: Chúng ta cần tình yêu

H.N. (Theo Reuters)
H.N. (Theo Reuters)

TT - Phát biểu tại Hội nghị thế giới về AIDS ở Washington D.C ngày 23-7, ca sĩ, nhạc sĩ nổi tiếng thế giới Elton John nhận định nạn dịch AIDS đang hoành hành trên thế giới ngày càng dữ dội hơn vì “thái độ kỳ thị, bạo lực và sự lãnh đạm thờ ơ của mọi người”.

cIidv242.jpgPhóng to

Elton John phát biểu tại hội nghị quốc tế về AIDS - Ảnh: Reuters

Elton John nói đáng lý ông đã chết vì AIDS như những người bạn mình là ca sĩ hát chính của Queen - Freddie Mercury hay diễn viên Rock Hudson. Elton John đã bị nghiện ma túy và rượu trong nhiều năm khiến ông có nguy cơ mắc HIV rất cao vì lối sống của mình. Ông bắt đầu thành lập quỹ hỗ trợ bệnh nhân HIV/AIDS 20 năm trước, viết sách (Love is the cure - Tình yêu là liều thuốc đặc trị).

Elton John cho biết mình đã được cứu giúp nhờ có sự quan tâm của mọi người. “Ngày nào tôi cũng tự hỏi làm sao tôi sống sót được?”. Thông điệp của ông là ai cũng xứng đáng có tình yêu và sự quan tâm mà ông đã may mắn có được.

“Vì sao tôi nói vậy, vì bệnh AIDS gây ra bởi một con virút, nhưng nạn dịch AIDS thì không. Nạn dịch AIDS gây ra bởi sự kỳ thị, bạo lực và sự lãnh đạm thờ ơ”. Ông cho rằng tiền bạc và tiến bộ khoa học sẽ không đủ để đẩy lùi nạn dịch.

“Chúng ta cần tình yêu. Nếu từ đó khiến bạn cảm thấy không hài lòng, chọn từ khác, như lòng tốt hay lòng trắc ẩn... Khoa học có thể ngăn bệnh tật, nhưng khoa học không thôi thì không đủ để chấm dứt bệnh dịch”, ông nói.

Bài phát biểu đã được cử tọa chào đón nồng nhiệt bằng những tràng vỗ tay lớn.

H.N. (Theo Reuters)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên