04/01/2017 11:42 GMT+7

Duyên nữ sinh

HÀ BÌNH
HÀ BÌNH

TTO - Không hẹn mà gặp, hội thi sáng tác ảnh “Dấu ấn thời gian” do Sở GD-ĐT TP.HCM, báo Tuổi Trẻ và Trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM phối hợp tổ chức đã nhận được nhiều tấm ảnh thể hiện sự duyên dáng của các bạn nữ sinh.

​Đó là những tấm ảnh mà tác giả là học sinh chụp bạn cùng lớp mình “tạo dáng” bên trang sách, bên những bông hoa tươi thắm, dưới sân trường trong mùa lá vàng rơi, trong lúc cùng học nhóm, khi giao lưu văn hóa, hay lí lắc chia sẻ với nhau những bức ảnh tâm đắc...

Hội thi sáng tác ảnh “Dấu ấn thời gian” tiếp tục nhận tác phẩm dự thi của giáo viên, học sinh. Đối với giáo viên, hạn chót để nộp tác phẩm dự thi đến hết ngày 12-3-2017. Với học sinh, cuộc thi được tiến hành qua hai vòng. Vòng 1 đến hết ngày 19-2-2017 và vòng 2 (dành cho những học sinh có tác phẩm được chọn ở vòng 1) với chương trình thực tế, sáng tạo ngoài nhà trường trong ngày 12-3-2017.

Mời mọi người truy cập website dauanthoigian.tuoitre.vn để xem và gửi ảnh dự thi. Ngoài ra, tác giả cũng có thể gửi ảnh dự thi qua email dauanthoigian@tuoitre.com.vn. Tác giả gửi ảnh dự thi vui lòng để lại số điện thoại, ban tổ chức sẽ liên lạc khi cần thiết. Với những ảnh được chọn đăng, báo Tuổi Trẻ sẽ chi trả nhuận bút.

Sách nở hoa - tác giả: Lê Kim Hoa (lớp 11A1 Trường THPT Trưng Vương, TP.HCM)
Sách nở hoa - tác giả: Lê Kim Hoa (lớp 11A1 Trường THPT Trưng Vương, TP.HCM)

 

Sách nở hoa

Bạn Lê Kim Hoa (lớp 11A1 Trường THPT Trưng Vương, Q.1, TP.HCM) đã gửi đến hội thi sáng tác ảnh tác phẩm Sách nở hoa.

Kim Hoa giải thích về bức ảnh của mình: “Sách là nơi ghi lại, lưu giữ những điều hiểu biết của con người về thế giới xung quanh, về chính mình... Sách cũng là nơi chia sẻ những thông tin, những suy nghĩ giữa con người với con người. Sách còn là nguồn tri thức vô giá mà mỗi chúng ta có thể tự tìm tòi trong suốt cuộc đời mình. Đây cũng là nguồn kiến thức vô tận, tinh hoa của nhân loại...”.

Kim Hoa bảo đó là một trong những lý do bạn đưa sách vào những bức ảnh của mình.

Hồn nhiên - tác giả: Đỗ Hoàng Hiệp (lớp 11A1 Trường THPT Trưng Vương, TP.HCM)
Hồn nhiên - tác giả: Đỗ Hoàng Hiệp (lớp 11A1 Trường THPT Trưng Vương, TP.HCM)

 

Hồn nhiên

Khoảnh khắc tự nhiên, vui tươi, nghịch ngợm của các bạn nữ học cùng lớp đã được bạn Đỗ Hoàng Hiệp (học sinh lớp 11A1 Trường THPT Trưng Vương, Q.1, TP.HCM) ghi lại trong giờ thực hành môn nhiếp ảnh tại trường. Hoàng Hiệp gửi đến hội thi sáu tấm ảnh thể hiện sự hồn nhiên, duyên dáng, không kém phần lí lắc của các bạn nữ sinh.

Ngoài việc gửi ảnh dự thi, Hiệp bảo bạn muốn lưu giữ lại những khoảnh khắc vui vẻ của lớp như là những kỷ niệm đẹp để sau này cùng nhau xem lại nhớ về thời học sinh của mình.

* Ban tổ chức hội thi sáng tác ảnh “Dấu ấn thời gian” đã nhận được ảnh dự thi của các tác giả: Nguyễn Thái Bình, Nguyễn Như Tiến, Bùi Hoàng Thảo Vy, Võ Bửu Điền, Lê Văn Tường, Nguyễn Thị Kim Tuyết (học sinh Trường THPT Hồng Đức), Trần Văn Tám (phó hiệu trưởng Trường tiểu học Trung Lập Hạ, Củ Chi), Thái Hoàng (giáo viên Trường THCS-THPT Bác Ái, Tân Bình), Nguyễn Tiến Phương Nam, Vũ Thu Hiền, Nguyễn Lê Anh Thư, Lê Kim Hoa, Đỗ Hoàng Hiệp (học sinh Trường THPT Trưng Vương, Q.1), Nguyễn Đức Trí (giáo viên Trường THPT Trưng Vương, Q.1), Phạm Thanh Dũng (giáo viên Trường THPT Marie Curie), Nguyễn Phan Mẫn Nhi, Nguyễn Thùy Trọng Nhân, Hoàng Mỹ Anh, Hoàng Thái Hùng, Nguyễn Minh Thành...

 

HÀ BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên