Thứ 3, ngày 22 tháng 6 năm 2021

Đường về miền Tây kẹt cứng ngày 30-4

30/04/2020 14:26 GMT+7

TTO - Đến đầu giờ chiều 30-4, một số tuyến đường về miền Tây như quốc lộ 1, quốc lộ 60 bị kẹt cứng bởi lượng xe bất ngờ đổ về. Hàng ngàn ôtô, xe máy chôn chân nhích từng chút trên đường.

Đường về miền Tây kẹt cứng ngày 30-4 - Ảnh 1.

Đến gần trưa 30-4, lượng xe đổ về miền Tây càng đông khiến quốc lộ 60 kẹt cứng - Ảnh: MẬU TRƯỜNG

Quốc lộ 60, đoạn qua TP Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang là tuyến đường thường xuyên xảy ra ùn ứ, kẹt xe trong các dịp lễ, tết bởi ôtô, xe máy từ TP.HCM và các tỉnh Đông Nam Bộ đi về các tỉnh Bến Tre, Trà Vinh, Vĩnh Long chủ yếu đi bằng đường này thông qua cầu Rạch Miễu.


Ngay từ sáng sớm, tuyến đường này đã bắt đầu xảy ra ùn ứ đoạn gần cầu Rạch Miễu, phía bờ Tiền Giang. Càng về trưa, tình trạng kẹt xe càng xảy ra nghiêm trọng hơn khi lượng xe đổ về đây ngày càng đông và đến đầu giờ chiều cùng ngày thì toàn bộ đoạn quốc lộ 60 thuộc địa phận tỉnh Tiền Giang hoàn toàn bị "thất thủ".

Hàng ngàn ôtô, xe máy nối đuôi nhau chờ qua cầu Rạch Miễu, nhích từng chút trên đường kéo dài gần 10km từ chân cầu Rạch Miễu đến quốc lộ 1, đoạn qua ngã ba Trung Lương.

Trên quốc lộ 1, đoạn qua tỉnh Tiền Giang ôtô cũng xếp hàng dài nối đuôi nhau nhích từng chút. Một tuyến đường khác bình thường rất thông thoáng nhưng từ đêm 29-4 cũng đã xảy ra kẹt xe nghiêm trọng là đường N2 đoạn qua tỉnh Long An.

Theo ghi nhận trong đêm 29, lượng xe từ TP.HCM đổ về vùng Đồng Tháp Mười các tỉnh Long An, Đồng Tháp và xe đi về các tỉnh An Giang, Kiên Giang quá đông cũng khiến quốc lộ N2 đoạn qua huyện Thạnh Hóa, Long An gần như tê liệt trong nhiều giờ.

N2 là đoạn đường song song với quốc lộ 1, đi từ thị trấn Hậu Nghĩa (Đức Hòa, Long An) qua khu vực Đồng Tháp Mười về đến cầu Cao Lãnh (Đồng Tháp). Kể từ khi cầu Vàm Cống nối từ An Giang qua Đồng Tháp được khánh thành, càng thêm nhiều xe khách cũng như các phương tiện đi từ TP.HCM về Đồng Tháp, An Giang chọn lối này để lưu thông. 

Tuy nhiên, quốc lộ N2 nhiều năm nay đã xuống cấp nghiêm trọng. Đặc biệt, đoạn từ thị trấn Thạnh Hóa đến ngã ba Thủy Tây (Thạnh Hóa, Long An) là đoạn đường nhập chung với quốc lộ 62 (nối từ TP Tân An xuống các huyện biên giới Vĩnh Hưng, Tân Hưng thuộc tỉnh Long An), khiến khu vực này như nút thắt, thường xuyên ùn ứ mỗi dịp lễ, tết. 

Khoảng 18h40 ngày 29-4, một vụ va chạm giữa xe tải và hai vợ chồng điều khiển xe máy lưu thông từ TP.HCM về An Giang khiến người vợ tử vong trên quốc lộ N2 đoạn Km67+20 thuộc xã Thủy Tây, huyện Thạnh Hóa, lập tức giao thông qua khu vực này gần như tê liệt. 

Tình trạng ùn ứ trên đoạn "thắt nút" của quốc lộ N2 này diễn ra đến rạng sáng 30-4. Dù lực lượng CSGT nỗ lực điều tiết, các ôtô cũng phải mất hơn 7 giờ đồng hồ mới vượt qua được đoạn đường chỉ hơn 10km này. Đến gần 6h sáng 30-4, giao thông qua khu vực này mới được thông thoáng trở lại.

Đường về miền Tây kẹt cứng ngày 30-4 - Ảnh 3.

Đường N2 đoạn qua tỉnh Long An kẹt cứng ngay trong đêm 29-4 - Ảnh: SƠN LÂM

Đường về miền Tây kẹt cứng ngày 30-4 - Ảnh 4.

Cầu Rạch Miễu, hướng từ Tiền Giang đi Bến Tre kẹt cứng khiến xe cộ bị dồn lại - Ảnh: MẬU TRƯỜNG

Đường về miền Tây kẹt cứng ngày 30-4 - Ảnh 5.

Ôtô xếp hàng dài trên đường N2 trong đêm 29-4- ảnh: SƠN LÂM

Đường về miền Tây kẹt cứng ngày 30-4 - Ảnh 6.

Đến đầu giờ chiều 30-4, ôtô vẫn xếp hàng dài trên cầu Rạch Miễu, hướng từ Tiền Giang qua Bến TRe - Ảnh: MẬU TRƯỜNG

Đường về miền Tây kẹt cứng ngày 30-4 - Ảnh 7.

Hàng ngàn ôtô xếp hàng trên quốc lộ 60 để chờ qua cầu Rạch Miễu - ảnh: MẬU TRƯỜNG

Đường về miền Tây kẹt cứng ngày 30-4 - Ảnh 8.

Nhiều ôtô từ TP HCM về miền Tây bị ùn ứ tại TP Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang - Ảnh: MẬU TRƯỜNG

Đường về miền Tây kẹt cứng ngày 30-4 - Ảnh 9.

Quốc lộ 1 đoạn qua Tiền Giang, hàng ngàn xe xếp hàng nhích từng chút để đi về miền Tây - Ảnh: MẬU TRƯỜNG

Đường về miền Tây kẹt cứng ngày 30-4 - Ảnh 10.

Hành khách trên một chuyến xe đò về miền Tây - Ảnh: MẬU TRƯỜNG

Đường về miền Tây kẹt cứng ngày 30-4 - Ảnh 11.

Ngã ba Trung Lương - đoạn qua TP Mỹ Tho xe cộ xếp hàng - Ảnh: HOÀI THƯƠNG

MẬU TRƯỜNG - SƠN LÂM - HOÀI THƯƠNG
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận