18/07/2016 15:22 GMT+7

Đường vào hòn Phụ Tử hư hỏng nặng

N.TRIỀU
N.TRIỀU

TTO - Nhiều tháng qua, tỉnh lộ 11 nối từ ngã ba Ba Hòn vào khu di tích chùa Hang và danh thắng hòn Phụ Tử, huyện Kiên Lương, Kiên Giang bị xuống cấp, hư hỏng nặng.

Mặt đường hư hỏng, xe cộ phải lấn hẳn sang phía đường ngược chiều để tránh (N.Triều)
Mặt đường hư hỏng, xe cộ phải lấn hẳn sang phía đường ngược chiều để tránh - Ảnh: N.TRIỀU

Từ điểm giao với quốc lộ 80 tại ngã ba Ba Hòn, rẽ vào tỉnh lộ 11 là gặp ngay hàng loạt những ổ voi, ổ gà đọng nước.

Đi sâu vào hướng cầu Mo So, cống ngăn mặn Bình An, mặt đường bị hư hỏng càng nhiều, có chỗ ổ gà khoét sâu chiếm hết một chiều đường, xe cộ lớn nhỏ qua lại đều phải lấn trái sang chiều ngược lại để tránh.

Đây là tuyến đường duy nhất từ thị trấn Kiên Lương dẫn vào bán đảo Hòn Chông, nơi có di tích Chùa Hang và danh thắng Hòn Phụ Tử nổi tiếng, nên có rất nhiều xe du lịch qua lại. Chưa kể dọc trên tuyến đường này có nhiều mỏ đá với hàng trăm lượt xe ben, xe tải nặng hoạt động ngày đêm.

Có lúc hàng loạt xe ben, xe tải, xe chở khách du lịch chạy nối đuôi nhau tung bụi mịt mù, gây nguy hiểm cho người đi xe máy.

Dọc tuyến tỉnh lộ 11 cơ quan chức năng đã dựng nhiều bảng cảnh báo “Chở quá tải là phá hoại tài sản quốc gia”, nhưng lại rất ít khi có lực lượng chức năng kiểm tra tải trọng, giám sát việc chấp hành pháp luật của các phương tiện vận tải hạng nặng ngày đêm phóng vun vút trên tuyến đường.

Người dân hai bên đường cho biết đã nhiều lần kiến nghị cơ quan chức năng sửa chữa, nâng cấp các đoạn hư hỏng để việc đi lại của người dân được dễ dàng hơn, nhưng đến nay vẫn chưa được thực hiện.

N.TRIỀU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên