08/04/2017 14:19 GMT+7

Dương Thụy 'dắt' trẻ ra thế giới cùng Susu và Gogo

ĐỖ TRƯỜNG
ĐỖ TRƯỜNG

TTO - Sáng 8.4, nhà văn Dương Thụy giao lưu với độc giả tại nhà sách Kim Đồng, TP.HCM. Có tên ở dòng sách cho lứa tuổi mới lớn, Dương Thụy khiến độc giả bất ngờ khi viết sách cho thiếu nhi với “Susu và Gogo bước ra thế giới”.

Độc giả nhí xin chữ kí nhà văn Dương Thụy - Ảnh: ĐỖ TRƯỜNG
Độc giả nhí xin chữ kí nhà văn Dương Thụy - Ảnh: ĐỖ TRƯỜNG

Oxford thương yêu, Nhắm mắt thấy Paris, Chờ em đến San Francisco… là những tác phẩm của Dương Thụy từng khơi dậy cảm hứng lên đường, khám phá thế giới với giới trẻ.

Bất ngờ chuyển hướng viết sách thiếu nhi, Dương Thụy lý giải: “Tôi đã là mẹ của hai đứa con. Và lứa độc giả của mình chắc cũng có con rồi.

Đã đến lúc mình viết cái gì đó cho con mình, cho con của độc giả. Nhà văn Phan Hồn Nhiên cũng gợi mở giúp tôi rằng thị trường sách thiếu nhi đang còn trống nhiều, nên tôi quyết định chuyển hướng viết”.

Nhà văn Dương Thụy trong buổi giới thiệu sách Susu và Gogo bước ra thế giới sáng 8 - 4 - Ảnh: ĐỖ TRƯỜNG
Nhà văn Dương Thụy trong buổi giới thiệu sách Susu và Gogo bước ra thế giới - Ảnh: ĐỖ TRƯỜNG

Susu và Gogo bước ra thế giới gồm 3 tập: SuSu và GoGo đi Tokyo, SuSu và GoGo Singapore, SuSu và GoGo đi Paris. Điểm đặc biệt ở bộ truyện là kết hợp được 2 yếu tố: truyện tranh với hình vẽ sinh động và những câu chuyện mang tính giáo dục kỹ năng cho lứa tuổi thiếu nhi.

Tác phẩm được ví như cẩm nang du lịch nước ngoài dành cho trẻ em Việt. Bởi trong đó, Dương Thụy lồng ghép những bài học về sự chủ động chuẩn bị hành trang cho những chuyến đi du lịch khám phá thế giới: Cách check in sân bay, xếp hàng mua đồ, ghi âm lời nói trước một cảnh quan đẹp, viết bài thu hoạch sau ngày trải nghiệm…

“Qua mỗi chuyến đi các bé biết thắc mắc, biết quan sát sự chuyển động xung quang, biết chào hỏi tiếp xúc với người nước ngoài, các bé biết được sự đa dạng sắc màu của cuộc sống…

Những điều đó giúp các bé lớn lên sau mỗi ngày. Qua từng chuyến du hành, các bé sẽ háo hức trông chờ vào chuyến đi tiếp theo. Các bé hiểu mình cần phải học chăm, phải phấn đấu dành học bổng chẳng hạn…” Dương Thụy chia sẻ.

Nhiều khán giả bất ngờ trước sự chuyển hướng viết sách thiếu nhi của Dương Thụy. Đến dự buổi ra mắt sách đa phần là độc giả “phụ huynh” dẫn con theo - Ảnh: ĐỖ TRƯỜNG
Nhiều độc giả bất ngờ trước sự chuyển hướng viết sách thiếu nhi của Dương Thụy. Đến dự buổi ra mắt sách đa phần là độc giả “phụ huynh” dẫn con theo - Ảnh: ĐỖ TRƯỜNG

Nhiều độc giả là phụ huỳnh lo lắng đi du lịch dẫn con nít theo chẳng khác nào làm “osin” cho trẻ, Dương Thụy tâm sự:

“Mình xác định đưa con đi du lịch để con trưởng thành thì con sẽ là trung tâm của chuyến đi đó. Cha mẹ là người đồng hành thì nên hỗ trợ con chuẩn bị mọi thứ vừa đủ cho chuyến đi trọn vẹn”.

Bằng giọng văn sống động đặc trưng, cách kể chuyện hóm hỉnh duyên dáng, lối xây dựng tình huống bất ngờ, chi tiết chân thực, Dương Thụy đã dẫn dắt bạn đọc nhỏ tuổi vào những hành trình vô cùng hấp dẫn, đầy ắp tiếng cười với bộ truyện Susu và Gogo bước ra thế giới.

ĐỖ TRƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên