Xe
05/04/2024 10:16 GMT+7

Đường thoáng vẫn va chạm, cộng đồng mạng tranh cãi lỗi tại tài xế hay do vòng xoay

Tình huống giao thông tưởng dễ hóa ra lại gây tranh cãi, khi vụ va chạm ở vòng xoay xảy ra lúc "đường thông hè thoáng", rất dễ làm chủ tay lái.

Một va chạm xảy ra khi dường như không có yếu tố thực sự bất lợi - Video: PHÚC VĂN

Video lan truyền trên mạng xã hội đã quay lại cảnh một tình huống giao thông dường như rất khó xảy ra.

Đường không có nhiều xe qua lại. Khu vực vòng xoay cũng rất thoáng đãng, không có bất cứ điều gì có thể che tầm mắt tài xế. Hầu hết các phương tiện qua lại không có dấu hiệu tăng tốc đột ngột đến mức không thể kiểm soát.

Với tất cả những yếu tố đó, vụ va chạm vẫn xảy ra khiến nhiều người không khỏi ngạc nhiên. Chiếc xe tải màu trắng đi từ hướng bên trái màn hình theo vòng xoay thì bị một chiếc ô tô đen ở bên phải màn hình tông vào. Chiếc xe tải sau đó đã bị lật ngay tại khu vực vòng xoay.

Bối cảnh không phức tạp nhưng lại dẫn đến một vụ va chạm lý giải vì sao video đã thu hút hàng nghìn người bình luận. Trong khi mọi người tập trung nói lỗi thuộc về xe đen thì cũng có người chỉ ra vấn đề thực chất nằm ở vòng xoay.

- Ngã tư thoáng thế mà 2 xe vẫn âu yếm nhau được.

- Lỗi xe đen, vì xe tải nhỏ đã vào vòng xuyến trước.

- Chắc vừa qua vòng vừa nghịch điện thoại rồi. Tầm nhìn thoáng như vậy rồi.

- Đen vào sau nhưng lại muốn đi trước, khả năng không hiểu quy tắc đi vòng xuyến!

- Tài xế xe đen lúc thi lý thuyết chắc không học câu này.

- Ra trước vào sau. Trong trường hợp này xe tải đã vào vòng xuyến và đang ra, xe đen thì mới bắt đầu vào mà chưa ra, nên áp dụng câu ra trước vào sau thì xe vào phải nhường cho xe ra.

Quy tắc nhường đường cho xe ở bên trái trong vòng xuyến vì nếu nhìn thấy xe ở bên trái có nghĩa là xe đó đã bắt đầu vào vòng xuyến và đang ra.

- Vào vòng xuyến rất hay gặp trường hợp như xe đen.

- Lỗi do cái vòng xuyến! Do nó quá nhỏ, không gian quá nhiều nên người ta thường có xu hướng đi nhanh hơn và khó quan sát và làm chủ tốc độ hơn.

Một người phản hồi: Bỏ cái kiểu đổ lỗi đi bao nhiêu người thấy, mình ông không thấy là như nào?

- Đúng là vòng xuyến này có bán kính hơi bé nếu so với chiều rộng của cả cái ngã tư, dẫn đến nguy cơ xung đột theo hướng vuông góc cao hơn.

- Đảo giao thông này đúng là hơi nhỏ so với giao lộ, với mật độ giao thông như thế này thì cũng không ảnh hưởng nhiều. Mật độ lớn mới dễ gây xung đột giao thông gây ùn tắc nếu di chuyển lộn xộn. Còn trường hợp này xe đen sai vì đi quá ẩu, vào giao lộ thiếu quan sát, không hề thấy giảm tốc độ, kể cả khi va chạm cũng không thấy đỏ đuôi.

- Vòng xuyến này lệch mà nhỏ thấy rõ luôn. Nói chung tôi thấy không phải là vòng xuyến đúng nghĩa. Thậm chí còn có ô tô đậu trong khu vực giao lộ nữa nên chắc mẩm trong nội khu. Nói chung là thiết kế khu vực này tệ.

Tháo dỡ vòng xoay Tháo dỡ vòng xoay 'bất ổn' tại giao lộ Lê Quang Định - Phạm Văn Đồng

Chiều 26-3, vòng xoay tại giao lộ Lê Quang Định - Phạm Văn Đồng (TP.HCM) đã được tháo dỡ. Đồng thời thu gọn tiểu đảo, dời cột đèn… để giải quyết tình trạng “bất ổn” giao thông trong thời gian qua.

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên