13/02/2016 07:32 GMT+7

Đường sách Tết Bính Thân thu về gần 4 tỉ đồng

LAM ĐIỀN
LAM ĐIỀN

TT - Đường sách Tết Bính Thân 2016 tại TP.HCM vừa khép lại vào chiều mùng 5 tết (12-2) sau tám ngày hoạt động.

*** Error ***
Đường sách tết là điểm nhấn trong lộ trình du xuân của người dân thành phố bên cạnh đường hoa Nguyễn Huệ - Ảnh: Tự Trung

Thống kê từ Sở Thông tin - truyền thông TP.HCM cho biết đã có hơn 1 triệu lượt người đến với đường sách tết năm nay. Toàn đường sách với tám đơn vị tham gia đạt doanh thu hơn 3,8 tỉ đồng, trong đó đơn vị có doanh thu cao nhất là Công ty Phương Nam với 730 triệu đồng.

Ghi nhận từ ban tổ chức cho biết đường sách tết năm nay có tiết mục hát tuồng Kiều hằng đêm được công chúng hưởng ứng nồng nhiệt.

“Nhìn người dân thành phố kéo đến xem hát tuồng chật kín mỗi đêm, có lẽ ban tổ chức đường sách năm sau nên duy trì một vài loại hình diễn xướng dân gian vào dịp đầu xuân như thế này để đường sách có thêm không khí tết cổ truyền của dân tộc” - lãnh đạo một đơn vị tham gia đường sách nêu ý kiến.

Khu vực triển lãm các bản Kiều xưa, quý cũng được nhiều bạn đọc ghé lại xem. Và ý tưởng duy trì mỗi dịp đường sách tết một chuyên đề triển lãm có nội dung thú vị để gia tăng chiều sâu cho một lễ hội sẽ còn được tiếp tục.

Đường sách xuân tại TP.HCM qua sáu lần tổ chức dần trở thành lễ hội văn hóa, là điểm nhấn trong lộ trình du xuân của người dân thành phố bên cạnh đường hoa Nguyễn Huệ. Mua sách đầu năm cũng đang trở thành thói quen của người dân thành phố khi đi dạo đường sách tết.

Một số đầu sách “hot” trong dịp tết này như: Việt Nam sử lược, Nhà giả kim, Sài Gòn bao nhớ (của Nhã Nam); đặc biệt dịp tết này Công ty Phương Nam kịp ra mắt quyển Madam Nhu - quyền lực bà Rồng nhanh chóng lọt vào top sách bán chạy nhất; Công ty Fahasa cho biết dịp này quyển Thỏ bảy màu được bán ra 206 cuốn và quyển Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh của Nguyễn Nhật Ánh tiếp tục “hot” tại đường sách tết với 141 cuốn được bán ra.

Song song với đường sách tết tại cung đường Mạc Thị Bưởi - Nguyễn Huệ - Ngô Đức Kế, đường sách Nguyễn Văn Bình vẫn nhộn nhịp bạn đọc đến mua sách, mặc dù chỉ có hai đơn vị Nhã Nam và Phương Nam mở cửa bán luôn các ngày mùng 1, 2, 3. Đến mùng 4 tết có thêm các gian hàng khác lục tục mở cửa bán trở lại.

Đặc biệt, cả hai gian hàng cà phê sách của Phương Nam và Đẹp đều mở cửa bán suốt tết, nên lượng khách đến với đường sách Nguyễn Văn Bình vẫn “ổn định như không bị ảnh hưởng gì từ đường sách tết ở Nguyễn Huệ” - ông Dương Thanh Hoài, phó giám đốc Công ty Nhã Nam, nhận xét.

Trong khi đó tại Hà Nội, phố sách xuân Bính Thân 2016 trên phố Lê Thạch, Q.Hoàn Kiếm vừa khai mạc vào mùng 3 tết (10-2) và sẽ diễn ra đến hết mùng 8 tết (15-2) cũng thu hút rất đông bạn đọc. Đây là lần đầu tiên phố sách xuân Tết Nguyên đán được tổ chức tại thủ đô, do UBND TP Hà Nội chỉ đạo, Sở TT-TT Hà Nội chủ trì, với nhiều hoạt động như ký tặng sách, giao lưu với các tác giả; giới thiệu nghệ thuật thư pháp, câu đối tết; vẽ tranh, tô màu...

V.V.TUÂN

LAM ĐIỀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên