11/05/2017 08:56 GMT+7

Đường sách bày tiệc văn học châu Âu

LAM ĐIỀN
LAM ĐIỀN

TTO - Cuộc trò chuyện về quyển sách nổi tiếng Ông trăm tuổi trèo qua cửa sổ và biến mất với ngài đại sứ Thụy Điển và nhà báo Lê Hồng Lâm sẽ là một nội dung thú vị của Những ngày sách văn học châu Âu năm nay tại TP.HCM.

*** Error ***
Bạn trẻ xem triển lãm của họa sĩ Quentin Gréban (Bỉ) tại Đường sách TP.HCM chiều 10-5 - Ảnh: Hữu Thuận

Cuộc trò chuyện diễn ra lúc 14h30 ngày 13-5 tại Đường sách TP.HCM.

Ông trăm tuổi trèo qua cửa sổ và biến mất của Jonas Jonasson đã được chuyển thể thành phim, bản tiếng Việt do Phạm Hải Anh dịch, NXB Trẻ ấn hành đã tái bản lần thứ 12. Buổi trò chuyện hứa hẹn sẽ hé mở những lý do vì sao bạn đọc Việt Nam lại yêu thích tác phẩm này đến vậy.

Dù đã diễn ra lần thứ bảy tại Hà Nội, nhưng đây là lần thứ hai chương trình Những ngày sách văn học châu Âu được tổ chức ở TP.HCM (từ ngày 9 đến 15-5), với sự góp mặt của tám quốc gia trong khối Liên minh châu Âu gồm: Anh, Pháp, Đức, Thụy Điển,Ý, Bỉ, Đan Mạch, Áo.

Lễ khai mạc diễn ra lúc 9h ngày 13-5 tại Đường sách TP.HCM.

Dịp này, Nhã Nam tổ chức triển lãm tác phẩm của họa sĩ Quentin Gréban (Bỉ) trong bộ sách Cổ tích thế giới kinh điển cho bé tại Đường sách (từ ngày 10 đến 15-5).

Một workshop (buổi thực hành) về minh họa các tác phẩm kinh điển và thực hành vẽ truyện cổ tích Việt Nam cũng sẽ diễn ra lúc 16h ngày 13-5 tại gian hàng sách Nhã Nam.

Một công ty sách từ Hà Nội là Sao Bắc Media cũng vào tham gia chương trình Những ngày sách văn học châu Âu tại Sài Gòn. Sao Bắc Media sẽ giới thiệu tác phẩm Trí tuệ của hoa của tác giả Maurice Maeterlinck lúc 18h ngày 13-5 tại sân khấu Café Đẹp.

Đặc biệt, trong hai ngày 13 và 14-5 NXB Trẻ phối hợp với Hội đồng Anh tổ chức chương trình kỷ niệm cậu bé phù thủy Harry Potter “tròn 20 tuổi”.

Tại gian hàng NXB Trẻ ở Đường sách, thế giới ma thuật của Harry Potter sẽ được tái hiện, đủ để các bạn đọc hâm mộ cậu bé phù thủy này gặp lại những giấy nhập học của Trường Hogwarts.

Độc giả cũng sẽ gặp lại con đường tới trường pháp thuật là lao qua bức tường ở nhà ga Ngã Tư Vua, được tham gia trò đánh bóng huyền thoại Quidditch của đội tuyển Trường Hogwarts...

Các bạn sẽ được hóa trang thành một học viên của ngôi trường phép thuật danh giá Hogwarts giữa đời thực.

Cũng trong ngày 14-5, Viện Pháp và NXB Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo ra mắt cuốn sách Ba áng mây trôi dạt xứ bèo và gặp gỡ tác giả Hồng Vân vào 9h.

Bên cạnh đó, dịp này NXB Kim Đồng ra mắt hàng loạt tác phẩm kinh điển thuộc dòng văn học thiếu nhi châu Âu được làm lại, với sự đầu tư về mỹ thuật từ bìa sách đến các minh họa bên trong và kỹ thuật in ấn hiện đại gồm:

Hiệp sĩ Don Quixote, Robin Hood - Hiệp sĩ rừng xanh, Những cuộc phiêu lưu của nam tước Munchausen, Chiếc chìa khóa vàng hay Chuyện ly kỳ của Buratino; bộ Truyện cổ Grimm, bộ William Shakespeare - Những vở kịch nổi tiếng

Riêng tại Trung tâm sách Kim Đồng, vào 9h ngày 13-5 sẽ có buổi giới thiệu sách Rico, Oskar và hòn đá bị đánh cắp và chiếu phim Rico, Oskar và những bóng đen bí ẩn.

Tại salon văn hóa Cafe thứ bảy sẽ có buổi trình diễn thơ Đức vào 10h ngày 14-5.

Tại Hà Nội, lễ khai mạc sự kiện Những ngày văn học châu Âu đã diễn ra từ ngày 6-5.

Ngày 11-5, tại Viện Goethe có cuộc giới thiệu sách Trí tuệ của hoa (17h30) và giao lưu với nghệ sĩ Quentin Gréban (19h).

Ngày 14-5, tại L’Espace sẽ có cuộc giao lưu, thảo luận với chủ đề Thời trang là thế! Cùng tìm hiểu về lịch sử thời trang và những bí quyết thời trang đơn giản mà hiệu quả! (9h30).

LAM ĐIỀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên