22/11/2014 09:33 GMT+7

​“Đường chạy nghị lực”

Q.LINH - H.THI
Q.LINH - H.THI

TT - Dự án “Ðường chạy nghị lực - VNU Will Run” do ban cán sự Ðoàn và công đoàn ÐH Quốc gia TP.HCM tổ chức đã chính thức khởi động.

Tại buổi thông tin về dự án sáng 21-11, ban tổ chức cho biết dự án này nhằm gây quỹ hỗ trợ các học sinh, sinh viên vượt khó, giàu nghị lực.

“Ở đâu có nghị lực, ở đó sẽ có một lối đi” là thông điệp xuyên suốt của dự án này. Vì vậy, tổng số tiền thu được sẽ chuyển thành những suất học bổng (5 triệu đồng/suất) và trao cho các bạn học sinh sinh viên giàu nghị lực, vượt khó.

Người chạy có thể đóng góp cho dự án bằng cách tham gia chạy, ủng hộ quỹ và sẽ nhận lại những món quà lưu niệm ý nghĩa.

Phó bí thư đảng ủy ÐHQG TP.HCM Nguyễn Công Mậu khẳng định lãnh đạo ÐHQG rất ủng hộ sáng kiến đầy tính nhân văn này và mời gọi các cá nhân, đơn vị đồng hành, ủng hộ dự án.

Thông qua quãng đường chạy khoảng 5km với sáu trạm là các trường, đơn vị thành viên của ÐHQG đóng tại khu đô thị ÐHQG TP.HCM (Q.Thủ Ðức, TP.HCM), dự án mời gọi cán bộ, giảng viên, sinh viên không chỉ của ÐHQG mà còn nhiều trường ÐH tại TP.HCM cùng tham gia.

Tại mỗi trạm sẽ có các hoạt động bổ trợ, trò chơi để mọi người cùng tiếp sức nhau hoàn thành quãng đường dự định.

Ðoàn thanh niên, Hội Sinh viên Trường ÐH Quốc tế (ÐHQG TP.HCM) sẽ chịu trách nhiệm thực hiện dự án.

Bí thư Ðoàn Trường ÐH Quốc tế Lê Ðức Phúc cho biết “Ðường chạy nghị lực” lần đầu tiên sẽ diễn ra vào ngày 20-12 tới và mong muốn trở thành chương trình thường niên.

Theo đó, đến nay đã có một số đơn vị, doanh nghiệp xác nhận đồng hành và tham gia ủng hộ cho quỹ thông qua các gói tài trợ, cũng như lãnh đạo ÐHQG, một số văn nghệ sĩ sẵn sàng làm đại sứ cho dự án.

Q.LINH - H.THI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên