24/03/2015 06:07 GMT+7

​Đường 9 đoạn của Trung Quốc không có cơ sở pháp lý

MỸ LOAN
MỸ LOAN

TTO - Tổng thống Indonesia Joko Widodo ngày 23-3 khẳng định đường 9 đoạn (hay còn gọi là đường lưỡi bò) mà Trung Quốc dùng để tuyên bố chủ quyền trái phép ở biển Đông không có cơ sở pháp lý theo luật pháp quốc tế.

Tổng thống Indonesia Joko Widodo đang dự cuộc họp nội các tại DInh tổng thống ở Jakarta  Ảnh:Reuters
Tổng thống Indonesia Joko Widodo đang dự cuộc họp nội các tại DInh tổng thống ở Jakarta Ảnh:Reuters

Song, ông Widodo nhấn mạnh Jakarta vẫn muốn là một “nhà trung gian trung thực nhất” tại khu vực tranh chấp chủ quyền căng thẳng nhất Châu Á này. Tổng thống Indonesia cho biết Jakarta ủng hộ Bộ qui tắc ứng xử giữa các bên ở biển Đông (COC) và đối thoại giữa Trung Quốc - Nhật Bản cũng như Trung Quốc - ASEAN.

 “Chúng ta cần hòa bình và ổn định ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Có sự ổn định về an ninh và chính trị để xây dựng tăng trưởng kinh tế của chúng ta là điều quan trọng”- Báo Nhật Yomiri dẫn lời ông Widodo nói.

Cùng lúc, hãng tin Reuters dẫn lời cố vấn chính sách đối ngoại của tổng thống Indonesia - ông Rizal Sukma cho biết năm 2009, Indonesia đã gửi lập trường chính thức của nước này về vấn đề trên lên Ủy ban về phân định ranh giới thềm lục địa của Liên Hiệp Quốc, cho rằng đường 9 đoạn không có cơ sở trong luật pháp quốc tế. “Vì vậy, lập trường này tới nay vẫn không thay đổi.", ông Sukma nhấn mạnh.

MỸ LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên