01/03/2014 11:05 GMT+7

Được tha thứ, đàn ông sẽ tiếp tục phản bội?

LE THANH TRUNG
LE THANH TRUNG

TTO - Nỗi hoài nghi lần thất vọng của bạn Minh Ngọc trong tâm sự Đàn ông tốt, anh ở nơi đâu? đang nhận được nhiều chia sẻ từ bạn đọc.

Làm sao vực dậy niềm tin về đàn ông sau những đổ vỡ, tổn thương bởi bị phụ bạc? Có thỏa đáng chăng khi chỉ vì "gặp sự cố" một lần trong chuyện tình cảm mà mặc định rằng đàn ông tốt rất hiếm hoi nên thế nào cũng sẽ tiếp tục khổ đau nếu yêu lần nữa?

Tuổi Trẻ Online xin giới thiệu tâm sự của bạn đọc Bảo Anh (TP.HCM) và một số chia sẻ khác.

Đàn ông tốt, anh ở nơi đâu?Tình đầu là tình chia ly?Chữ trinh thật có "ba bảy đường"?

M4oQW7dc.jpgPhóng to
"Tôi luôn bị ám ảnh về việc người yêu của mình đã từng phản bội và tôi luôn nghĩ trên đời này chẳng có người đàn ông nào tốt" - Ảnh minh họa: blogspot

Đọc bài Đàn ông tốt, anh ở nơi đâu? của bạn Minh Ngọc tôi cảm thấy chạnh lòng.

Tôi và bạn đều là những người bị phản bội. Tuy tôi không chọn cách sống yêu vội và yêu đại một ai đó sau khi chia tay như bạn, nhưng tôi cũng luôn bị ám ảnh về việc người yêu của mình đã từng phản bội và tôi luôn nghĩ trên đời này chẳng có người đàn ông nào tốt!

Tôi cũng có một mối tình sinh viên sâu sắc như bạn, cũng yêu nhau hơn 3 năm và luôn thủy chung với bạn trai. Trong đầu tôi không khi nào nghĩ rằng một trong hai người sẽ phản bội nhau. Chúng tôi yêu nhau, giành cho nhau những điều đẹp nhất của tình yêu sinh viên và luôn mong cả hai sẽ đến được cái đích đến cuối cùng.

Muốn có đàn ông tốt thì phải từ từ

Theo dõi tâm sự Đàn ông tốt, anh ở nơi đâu? của bạn Minh Ngọc, tôi nghĩ vẫn còn đàn ông tốt nhưng vì bạn hơi vội vàng trong tình yêu nên chưa tìm được người ấy.

Tôi mong ban thật sự bình tĩnh, sống chăm chỉ, khỏe mạnh... rồi sẽ có người đâu đó xung quanh khiến bạn thích và họ cũng thích bạn.

Ai cũng bảo tôi là người hạnh phúc vì gặp được người đàn ông tốt như anh. Một người đàn ông mẫu mực, luôn yêu thương tôi hết lòng, luôn dành những gì tốt nhất cho tôi. Đáp trả tình yêu đó của anh, tôi cũng yêu thương hết lòng và tin tưởng anh tuyệt đối.

Nhưng rồi điều tồi tệ nhất rồi cũng đến. Tôi phát hiện bạn trai mình đang hẹn hò, qua lại với một người con gái khác. Tôi như sụp đổ, không tin nổi trước cú sốc phũ phàng ấy.

Và rồi, tôi đau khổ. Tôi tuyệt vọng. Tôi không còn tin vào một người con trai nào nữa. Tôi càng khinh bỉ hơn những người con trai dẻo miệng, suốt ngày đi tán gái. Thế giới của tôi ngày càng khép lại. Cánh cửa trái tim tôi cũng đóng lại từ đó. Tôi không cho phép mình quen thêm ai khác vì sợ chính tôi sẽ làm tổn thương trái tim mình.

Hai tháng sau, anh quay về và nói rằng rất hối hận, muốn quay lại với tôi. Anh bảo rằng anh yêu tôi rất nhiều. Không có tôi anh ấy không sống được. Rồi anh thề sống, thề chết phải yêu được tôi…Thấy anh tội nghiệp, ngày càng tiều tụy, gầy gò nên tôi mềm lòng và đồng ý quay lại.

Thế nhưng khi quay lại, tôi không còn cảm giác yêu đương như thuở nào. Tôi không còn niềm tin vào anh, tin vào mọi thứ của anh nữa. Những lời anh nói thật thì tôi cũng cho rằng anh đang nói dối. Mọi thứ anh làm để bù đắp lại cho tôi thì tôi lại càng thờ ơ và chán. Khi nào gặp anh, tôi cũng thấy con nhỏ mà anh bồ bịch hiện ra trước mắt. Tôi cáu kỉnh rồi kiếm chuyện cãi nhau với anh, lôi chuyện cũ ra nói.

Người đàn ông tốt ngày xưa mà ai cũng ghen tị ngày xưa giờ còn đâu nữa? Ngày xưa thấy anh tốt chừng nào thì nay thấy anh xấu chừng đó. Trong đầu tôi luôn nghĩ rằng nếu anh là người đàn ông tốt thì sẽ không bao giờ làm tôi phải khóc, làm tôi phải đâu khổ, khiến tôi bị ám ảnh bởi tình cũ của anh. Rồi tôi tự dằn vặt, oán trách mình.

Tôi càng ngày càng đi theo lối mòn của những nỗi đau, suy nghĩ tiêu cực, chán nản. Tôi muốn chia tay, muốn chấm dứt tất cả, không còn phải lo sợ sau này anh có phản bội mình nữa hay không, có làm tôi đau khổ nữa hay không. Một người đàn ông phản bội như anh liệu có cho tôi cuộc sống hạnh phúc hay không?

Bao nhiều câu hỏi đặt ra trong đầu mà không có câu trả lời. Tôi mệt mỏi và luôn tự hỏi mình rằng trên đời này có người đàn ông tốt không? Họ tốt như thế nào? Làm sao phân biệt được ai là người tốt, ai là người xấu? Và điều quan trọng rằng họ tốt được trong thời gian bao lâu, hay rồi cũng như người đàn ông của tôi. Tốt được một thời gian rồi trở nên xấu.

Bạn Minh Ngọc đừng nên tự dằn vặt tự trách mình và tự tìm những người đàn ông tốt làm gì. Có những thứ mình đi tìm mãi mãi không bao giờ tìm được và nhiều lúc nó sẽ tự tìm đến mình.

Bạn hãy sống lạc quan, chân thành, sống có ích, tin vào cuộc sống rồi ắt sẽ có ngày bạn sẽ có được tình yêu đích thực của mình.

Đàn ông tốt thì không có bản sắc riêng?!

Tôi đã từng rơi vào hoàn cảnh gần giống bạn Minh Ngọc trong chia sẻ Đàn ông tốt, anh ở nơi đâu?. Tôi muốn làm lại từ đầu, tìm kiếm một người đàn ông tốt để xây dựng một mối quan hệ lâu dài... nhưng dường như mọi chuyện rất khó khăn với tôi - một phụ nữ đã trải qua khá nhiều cuộc tình.

Có thể nói “đàn ông tốt” cách hiểu cơ bản của chị em phụ nữ là: chung thủy, tâm lý với phụ nữ, quan tâm đến gia đình vợ con, không cờ bạc rượu chè...

Rời bỏ những người đàn ông đươc xã hội coi là “sở khanh” tôi săm soi tìm kiếm một người đàn ông tốt theo đúng chuẩn vừa liệt kê. Thế nhưng, sự thât là tôi không yêu họ mà dường như tôi đang trên con đường đi tìm một “giải pháp an toàn”.

Đàn ông như vậy họ an toàn thật bởi họ được sinh ra trong những gia đình nề nếp, hết giờ làm công sở về nhà, không tụ họp bạn bè, không bia rượu, không cãi lời bố mẹ, không rung động với gái đẹp khi đã có người yêu… Vấn đề lại ở chỗ họ “ngoan” đến mức nhàm chán, nhạt nhẽo .

Có anh tôi từng hẹn hò, lần nào cũng chỉ là quán cà phê ấy, những bộ quần áo ấy, những câu nói ấy…Có anh tôi từng yêu, đi sâu tìm hiểu anh một chút mới thấy rằng anh chẳng hề có niềm vui, đam mê, sở thích gì trong cuộc sống. Lại có anh luôn luôn nghe lời tôi nói và không bào giờ biết “phản ứng lại”... Nói thật, nhiều người đàn ông như vậy, tôi nghĩ họ không có nhiều thứ mang “bản sắc riêng".

Tôi muốn tìm một người đàn ông tốt nhưng cũng rất cần một người đàn ông mạnh mẽ, bản lĩnh, cá tính. Không biết có nhiều người có cùng suy nghĩ như tôi?

Bạn có đang hoài nghi đàn ông?

Có bao giờ bạn tự hỏi biết tìm đâu một người đàn ông tốt cho riêng mình?

Theo bạn, có thể yêu như yêu lần đầu không?

Mời bạn đọc gửi những suy nghĩ, góc nhìn, tâm sự về email tinhyeuloisong@tuoitre.com.vn (vui lòng gõ có dấu tiếng Việt, có đầy đủ thông tin tác giả).

LE THANH TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    \u0110\u00e0n \u00f4ng t\u1ed1t, anh \u1edf n\u01a1i \u0111\u00e2u? \u0111ang nh\u1eadn \u0111\u01b0\u1ee3c nhi\u1ec1u chia s\u1ebb t\u1eeb b\u1ea1n \u0111\u1ecdc." />