01/10/2012 19:30 GMT+7

Tình đầu là tình chia ly?

hagiang...@... 
hagiang...@... 

TTO - Sau câu chuyện "Nếu anh sống đúng lương tâm, em sẽ tổn thương" của bạn Ánh Thu (Bắc Ninh), TTO nhận được tâm sự của bạn chagiang...@... về mối tình đầu dang dở mà mất 6 năm bạn mới nguôi ngoai.

Xin chia sẻ cùng bạn đọc.

1rzBSEw9.jpgPhóng to

"Mối tình đầu của tôi trôi qua với nhiều hờn giận vì anh quá ghen tuông với những anh chàng theo đuổi tôi" - Ảnh minh họa: từ Internet

Mối tình của tôi rất thuận lợi. Mẹ anh từng hỏi tôi có thích làm con dâu không, anh chị của anh cũng rất thích tôi nên hay cho anh mượn xe máy đến nhà tôi chơi. Tôi được rất nhiều người theo đuổi, kể cả khi đã có anh rồi, tôi vẫn có khách kín phòng. Vậy nên, tôi thấy anh thật may mắn khi được tôi yêu. Tôi rất hay làm khổ anh vì tính cách thất thường của mình.

Mối tình đầu của tôi được nhiều chị cùng phòng ủng hộ, dù cũng có người bảo tôi sao không chọn những chàng trai có nghề nghiệp ổn định, rất đẹp trai, yêu tôi chân thành, có sự nghiệp vững vàng, đến chơi toàn đi xe máy chứ không phải đi xe đạp như anh. Nhưng tôi chọn anh theo tiếng nói trái tim mình và không màng đến những điều khác.

Mối tình đầu của tôi trôi qua với nhiều hờn giận vì anh quá ghen tuông với những anh chàng theo đuổi tôi, dù tôi đã giới thiệu anh với họ. Yêu anh, tôi mệt mỏi vì mỗi lần giận nhau là một lần khó ngủ. Tôi cảm thấy bức bối, ngột ngạt, không còn tự do nữa, bạn bè cũng hạn chế đến chơi vì anh giữ tôi chặt quá. Bao nhiêu lần tôi nói lời chia tay đẫm nước mắt rồi không kìm được, chúng tôi quay lại. Song tôi linh cảm rằng cuộc tình này sẽ chẳng đi đến đâu. Các chị cùng ký túc xá cũng nói với tôi rằng tình yêu sinh viên hiếm khi có kết quả tốt đẹp, 100 cặp thì chỉ có 1 cặp đến được với nhau.

Càng ngày tôi phát hiện tôi và anh có nhiều điểm không tương đồng. Anh không lãng mạn như tôi từng nghĩ hay anh nghĩ rằng dù sao tôi cũng đã là người yêu của anh rồi nên anh không còn dành cho tôi những lời ngọt ngào nữa? Việc học của tôi ngày càng xuống dốc.

Tôi nói lời chia tay anh. Tôi ở nhà dật dờ suốt một tháng hè vì những kỷ niệm tình đầu hành hạ. Anh đến tìm thì tôi tránh mặt, gặp mặt càng khó quên. Nghe hai đứa em nói lại anh ốm đến tàn tạ, râu ria mọc đầy. Tối tối, tôi đi chơi với cậu bạn thân và anh đã bắt gặp. Tôi mặc anh hiểu lầm. Như thế càng tốt, anh càng dễ quên tôi hơn.

Anh đang ở TP.HCM mà tôi cứ ngỡ anh đang ở đâu đây, đang nhìn tôi và cười. Tôi nhớ ngày lễ Tình yêu, vì giận anh mà tôi ở nhà bà con chơi đến 22g mới về, để anh đợi từ chiều cho đến lúc đó. Tôi không thèm nhận quà của anh nhưng ngày hôm sau, anh vẫn đến và cố đeo chiếc vòng mã não màu xanh dương thật đẹp vào tay tôi. Rồi có lần tôi đi chơi với lớp, lẽ ra tôi vẫn có thể rủ anh đi cùng, nhưng vì mắc cỡ nên tôi "lơ" anh đẹp luôn. Anh vẫn kiên nhẫn đợi cả đêm, chỉ để nhìn tôi rồi về ngủ.

Ban đầu, tôi cho rằng toàn là lỗi của anh nên tôi mới chia tay nhưng càng ngày, tôi càng nhận ra tôi đã đẩy anh xa tôi vì tính tình trẻ con bộp chôp, suy nghĩ nông cạn của mình. Đã quen có anh bên cạnh, giờ đây tôi làm gì thì cũng chỉ có một mình, sao thấy trống trải và hụt hẫng!

Càng cố quên lại càng nhớ dữ dội, muốn bỏ tất cả để chạy đến bên anh, làm lại từ đầu. Người nói lời chia tay là tôi dù anh nhất định không đồng ý, tôi chủ động mà sao vẫn đau thế này? Tôi đã từng sợ rằng cả đời tôi sẽ không quên được anh, người con trai đầu tiên đi qua đời tôi. Để có thể quên anh, tôi lao vào học, vào đam mê viết lách mà tôi từng bỏ dở.

6 năm sau ngày chia tay anh, tôi mới có thể quên anh để bắt đầu quan hệ mới. Tôi rất yêu chồng tôi nhưng thỉnh thoảng, mối tình đầu vẫn len lỏi đâu đó trong cuộc sống của tôi dù tôi đã cất vào một góc nhỏ sâu trong tim. Anh vẫn hỏi thăm về cuộc sống hiện tại của tôi qua người thân, bạn bè và... tôi cũng thế!

Tôi cầu mong anh sẽ hạnh phúc với sự lựa chọn của anh và tôi tin anh cũng cầu chúc tôi như thế. Tôi cũng tin rằng thỉnh thoảng anh vẫn sẽ nhớ đến tôi - mối tình đầu của anh. Có người nói: “Không có tình yêu vĩnh cửu, chỉ có những giây phút vĩnh cửu của tình yêu!”, anh và tôi đã có những giây phút mà cả hai sẽ mãi không quên. Cảm ơn anh vì bên anh, em biết tình yêu là gì. Cảm ơn tất cả những gì anh đã làm cho em.

Tạm biệt tình đầu...

Bạn đọc thân mến, nỗi mất mát, tổn thương khi cuộc tình tan vỡ có lẽ là tâm sự của không ít người. Mỗi người sẽ có cách riêng để hàn gắn trái tim mình hoặc cũng có thể nỗi đau ấy mãi không vơi.

Bạn có nghĩ tình đầu mong manh, dễ đổ vỡ, khó đi đến hôn nhân? Mối tình đầu có ám ảnh bạn, ngay cả khi bạn đã có tổ ấm riêng?

Mời bạn chia sẻ những nội dung trên bằng những trải nghiệm của riêng mình hoặc những câu chuyện bạn từng biết. Bài viết, ý kiến vui lòng gửi trong phần Ý kiến bạn đọc dưới đây hoặc gửi về email tinhyeuloisong@tuoitre.net.vn (vui lòng gõ có dấu tiếng Việt).

hagiang...@... 
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên