19/06/2014 19:50 GMT+7

Được giải cứu sau 11 ngày bị thương trong hang động

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 19-6, các đội cứu hộ đã giải cứu thành công một nhà thám hiểm bị chấn thương và mắc kẹt 11 ngày trong hang động sâu nhất nước Đức.

bByrd63X.jpgPhóng to
Các nhân viên cứu hộ khiêng ông Johann Westhauser di chuyển trong hang động - Ảnh: Reuters

Theo Hãng tin AFP, nhà thám hiểm Johann Westhauser, 52 tuổi, bị chấn thương nghiêm trọng ở đầu trong một vụ tai nạn ở độ sâu 1.000m trong hang động Riesending tại dãy Alps ở vùng Bavaria. Đây là hang động sâu nhất và dài nhất tại Đức.

Một đồng đội của ông Westhauser đã di chuyển suốt 10 giờ để ra khỏi hang động và gọi cứu hộ. Sau 11 ngày, ông đã được giải thoát.

Ước tính 782 nhân viên cứu hộ, y tế, chuyên gia thám hiểm hang động… thuộc năm quốc gia đã tham gia chiến dịch giải cứu ông Westhauser. Họ đã đưa ông Westhauser lên cáng và khiêng ông vượt qua nhiều đường hầm, hồ nước ngầm và thác nước lạnh giá bên trong hang động Riesending.

Để đưa ông Westhauser lên mặt đất, các đội cứu hộ phải nghỉ năm lần trong suốt quãng đường. Và phút cuối cùng họ phải kéo ông lên độ cao 180m phía cửa hang. Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Đức Rodolf Seiters đã ca ngợi nhiệt liệt nỗ lực của các đội cứu hộ.

“Môi trường trong hang động ở độ sâu 1.000m là cực kỳ khắc nghiệt và việc họ giải cứu được nạn nhân là một thành công lớn” - ông Seiters khẳng định.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên