21/08/2012 03:24 GMT+7

Đừng xem thường người hâm mộ

Bạn đọc Vĩnh Nam
Bạn đọc Vĩnh Nam

TT - “Trên thế giới chưa có trận đấu nào khi được hưởng quả đá phạt góc chỉ có một cầu thủ lên tham gia tấn công. đá bóng như thế thì tinh thần thể thao ở đâu, sự cống hiến cho khán giả nằm ở đâu?”.

Yjj7rNtS.jpgPhóng to
Ảnh: N.K.

Bầu Hiển nghĩ gì...

“Nếu như bầu Hiển (chủ tịch CLB Hà Nội T&T Đỗ Quang Hiển) đứng ngoài sân quan sát khán giả leo lên hàng rào, đứng cheo leo trên lan can khán đài, đứng trên trạm điện cao thế bất chấp nguy hiểm đến tính mạng để xem trận đấu... khi đó ông mới hiểu tại sao khán giả bức xúc và sẽ chỉ đạo đội nhà thi đấu khác”.

Đây là bức xúc của bạn đọc Nguyễn Đình Thìn trong số 120 ý kiến gửi đến Tuổi Trẻ ngày 20-8 về hình ảnh thi đấu thiếu tích cực của Hà Nội T&T trong trận “chung kết” với Sài Gòn Xuân Thành trên sân Thống Nhất chiều 19-8.

“Đừng xem thường người hâm mộ”. Bạn đọc Tấn Tài, người đã lặn lội từ Tây Ninh đến TP.HCM để xem trận đấu: “Tôi muốn xem một trận đấu đúng nghĩa với từ “chung kết”. Nhưng tôi quá thất vọng khi Hà Nội T&T không muốn thắng để đoạt chức vô địch qua việc họ câu giờ lộ liễu, dùng nhiều tiểu xảo để cầm hòa trận đấu...”.

Bạn đọc Nguyen viết: “Chúng tôi - những người hâm mộ - đến từ rất sớm để được xem một trận cầu tranh chức vô địch. Nhưng tranh chức vô địch ở đây hình như chỉ có mỗi một Sài Gòn Xuân Thành. Quá thất vọng, tôi và rất nhiều người ở khán đài B đã ra về ở giờ nghỉ giữa hai hiệp. Nhưng rồi vì tình yêu bóng đá, tôi lại nán lại quán cà phê cạnh sân vận động Thống Nhất để xem. Kết quả, hiệp hai cũng đá rất chán, chỉ có vài cơ hội ngon ăn của Sài Gòn Xuân Thành ở những phút gần cuối trận. Khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên, cũng là lúc sự thất vọng của rất nhiều người lên tới đỉnh điểm. Vậy là một buổi chiều chủ nhật xem bóng đá mong đợi kết thúc theo phương thức: chen lấn - nóng nực - hai đội đá rất dở”.

Bạn đọc Son viết: “Có mặt trên sân Thống Nhất chiều qua trong một không khí náo nhiệt mà hiếm khi có ở V-League. Tôi mong chờ một trận cầu hay vì tính chất của nó. Nhưng một lần nữa tôi quá thất vọng bởi cách Hà Nội T&T thể hiện: họ chủ động phòng thủ để cầm hòa và có thể nằm sân câu giờ bất cứ lúc nào dù chỉ là va chạm nhỏ. Thật tiếc cho Sài Gòn Xuân Thành, họ đá cống hiến hết mình nhưng tất cả chỉ là bế tắc khi đội khách tìm cách thủ hòa. Tất cả người hâm mộ như tôi đều không mong muốn trận đấu như hôm qua. Ai cũng biết dù Hà Nội T&T và SHB Đà Nẵng vô địch thì họ đều vui mừng cả, anh không vô địch thì em vô địch, người một nhà với nhau cả thôi. Tôi cảm thấy không hứng thú đến sân nữa khi vẫn tồn tại một ông bầu có đến hai đội bóng...”.

Tương tự, bạn đọc truongson_vo1988@... viết: “Trước trận đấu, tôi cứ đinh ninh hôm nay sẽ được xem một trận đấu hay, một trận chung kết thật sự của bóng đá VN. Nhưng khi chứng kiến trận cầu tôi không thể tin được là cầu thủ Hà Nội T&T đang đá một trận chung kết. Nhìn cách đội Hà Nội T&T phòng thủ, ăn vạ và câu giờ, tôi thấy tiếc vì mình đã bỏ phí thời gian cho một trận đấu như vậy. Thật nực cười cho cách làm bóng đá của chúng ta!

Bạn đọc huynhngo3010@... đặt câu hỏi: Không biết bóng đá VN sẽ đi về đâu khi chúng ta lại chuẩn bị chứng kiến thêm một đội bóng của bầu Hiển góp mặt tại V-League?

“Sẽ cấm thi đấu dài hạn nếu có tiêu cực”

Đó là tuyên bố của chủ tịch hội đồng quản trị Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp VN (VPF) Võ Quốc Thắng với Tuổi Trẻ ngày 14-8 khi nói về chuyện thi đấu thiếu tích cực có thể xảy ra trong những trận cuối mùa giải 2012.

Ông Thắng nói: “Quan điểm của chúng tôi là phải đặt người hâm mộ lên hàng đầu. Nếu có cầu thủ thi đấu thiếu tích cực khiến kết quả trận đấu bị ảnh hưởng, làm người hâm mộ lẫn giới truyền thông lên án, chúng tôi sẽ xem xét xử lý. Chúng tôi hoàn toàn có quyền cấm thi đấu một đến vài năm cầu thủ có nghi vấn. Do đó tôi kêu gọi cầu thủ hãy thi đấu hết sức mình trong lượt trận cuối của mùa giải diễn ra cuối tuần này. Không phải mùa giải kết thúc là xong đâu”. (Tuổi Trẻ 16-8)

Bạn đọc Vĩnh Nam
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên