19/08/2012 23:03 GMT+7

V-League: "Đừng lừa dối người hâm mộ"

PHẠM VŨ TOÀN
PHẠM VŨ TOÀN

TTO - Ngay sau trận đấu được chờ đợi giữa Sài Gòn Xuân Thành và Hà Nội T&T kết thúc, với tư cách là người hâm mộ bóng đá VN, bạn đọc Phạm Vũ Toàn đã chia sẻ những bức xúc của mình với Tuổi Trẻ Online.

Chúng tôi xin giới thiệu ý kiến này đến bạn đọc:

Đà Nẵng đoạt cúp, Đồng Tháp rớt hạngV-League 2012, bất ngờ ngày hạ màn!

kGOgp4L8.jpgPhóng to
Tiền đạo Huỳnh Kesley ôm đầu bày tỏ sự thất vọng sau trận hòa không bàn thắng của đội nhà Sài Gòn Xuân Thành - Ảnh: Sĩ Huyên

Tôi viết bài viết này sau khi đã về ngôi nhà thân yêu của mình sau khi xem trận cầu giữa Sài Gòn Xuân Thành và Hà Nội T&T trên sân vận động Thống Nhất chiều hôm nay.

Quả thực tôi đã không thể kềm nén được cảm xúc cá nhân mình - dù trận đấu giữa SG Xuân Thành và HN T&T đã kết thúc được gần 1g đồng hồ.

Tại sao ư?

Thứ nhất: Tôi thấy trận cầu trên quá giả dối, các cầu thủ Hà Nội T&T thi đấu rất bạc nhược, không hề có ý chí chiến đấu hay tinh thần thể thao, mặc dù họ đang là ứng cử viên sáng giá nhất của chức vô địch. Trước mắt tôi và trong mắt tôi, họ thực sự chủ động đá phòng ngự, không tỏ vẻ vội vàng, thậm chí câu giờ, ăn vạ hết sức lộ liễu.

Thứ hai : Tôi đến sân từ rất sớm, mong chờ 1 trận đấu công bằng giữa 2 đội bóng đứng đầu của 2 thành phố lớn nhất cả nước, còn hơn thế nữa, đây còn là một trận chung kết, ai thắng người đó sẽ vô địch. Theo như lịch thi đấu, trận đấu sẽ bắt đầu lúc 16g10, nhưng tôi đã đến sân lúc 14g30 nhằm kiếm 1 chỗ ngồi tốt cho mình.

Khán giả đến sân rất đông, mặc dù còn hơn 1 tiếng rưỡi nữa trận đấu mới thực sự diễn ra nhưng mọi lối ra vào sân Thống Nhất đã chật cứng, dòng người xô đẩy,chen lấn mới vào được sân.

Họ là những người yêu bóng đá thực sự, những người con yêu đội bóng mà nơi họ đang sinh sống. Trong đó có tôi...

Thứ ba: Vào sân vận động, tôi nhận ra rằng có 1 góc khán đài là dành cho cổ động viên đội khách, trong trận này là HN T&T. Quái lạ, với một trận chung kết như thế này thì hội cổ động viên của họ phải đến sân từ sớm để cổ vũ đội nhà chứ... Nhưng, 16g, hội cổ động viên này mới có mặt, nhưng điều kỳ lạ là họ chỉ mang tới sân vận động Thống Nhất chỉ hơn chục người. Tôi nhận ra điều kỳ lạ ở đây, một trận sống chết như thế này, một trận đấu của cả mùa giải mà họ đi cổ vũ ít như thế này à?

Thứ tư: Như chúng ta đã biết, HN T&T và SHB Đà Nẵng có cùng chung 1 chủ, như mọi người vẫn gọi là bầu Hiển. Tình thế đặt ra cho vòng đấu cuối là SHB Đà Nẵng sẽ vô địch nếu HN T&T cầm chân được SG Xuân Thành. Và cái kết quả cuối cùng thì như mọi người đã biết, như một kịch bản đã được ai đó soạn sẵn.

Giả sử trận đấu trên được đặt trong hoàn cảnh của 1 giải đấu Olympic, tôi nghĩ đội có lối đá tiêu cực như thế sẽ bị loại khỏi giải, dù trước đó là không có tiền lệ. Bóng đá Việt Nam liệu có đủ can đảm để làm chuyện đó, hay chỉ đơn giản trận bóng đá trên chỉ là tiền đề cho một bộ luật mới ra đời?

Chỉ tiếc cho chúng tôi, những cổ động viên trung thành của bóng đã và nhiệt huyết. Chắc đã đến lúc chúng tôi phải xem xét lại lòng trung thành của mình cho bóng đá Việt Nam, cho những gì chúng ta đã chứng kiến.

Bóng đá Việt Nam phải chăng đang chết dần, và những con sâu đang hiển hiện trước mặt chúng tôi, như đang đánh lừa hàng triệu người hâm mộ?

Là khán giả yêu bóng đá VN, bạn đánh giá như thế nào về những trận cầu ở vòng cuối V-League 2012. Mời bạn tiếp tục thảo luận và chia sẻ qua email tto@tuoitre.com.vn hoặc qua phần Ý kiến bạn đọc dưới đây. Cám ơn.

PHẠM VŨ TOÀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên