01/12/2015 09:39 GMT+7

Dừng việc tận thu cát trắng

Đ.NAM
Đ.NAM

TT - UBND TP Đà Nẵng vừa dừng khai thác tận thu cát trắng của Công ty Biên Giới tại khu vực phía tây nam hồ Bàu Tràm và khu vực lân cận mà công ty này...

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ vừa ký công văn chỉ đạo gửi Sở Tài nguyên - môi trường TP, chính quyền quận Liên Chiểu và Công ty TNHH xây dựng Biên Giới (Công ty Biên Giới) về việc dừng khai thác tận thu cát trắng của Công ty Biên Giới tại khu vực phía tây nam hồ Bàu Tràm và khu vực lân cận mà công ty này được phép khai thác theo chủ trương trước đó của TP Đà Nẵng. 

Công văn trên cũng yêu cầu Công ty Biên Giới có trách nhiệm hoàn thổ theo đúng cos cao trình đã được phê duyệt, phục hồi cảnh quan môi trường tại các khu vực đã tận thu khai thác cát và không gây sạt lở khu vực.

Như Tuổi Trẻ ngày 30-11 đã phản ánh, từ tháng 4-2015 UBND TP Đà Nẵng đã đồng ý cho Công ty Biên Giới được quyền tận thu 350.000m3 cát trắng quanh Khu công nghiệp Hòa Khánh (quận Liên Chiểu) với thời hạn tận thu đến ngày 30-12-2017. Tuy nhiên chủ trương trên của TP Đà Nẵng, theo Cục Kiểm soát hoạt động khoáng sản miền Trung, là không đúng thẩm quyền.

Đ.NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên