06/08/2014 13:46 GMT+7

Dừng tuyển sinh chương trình liên kết Vatel của ĐH Hoa Sen

TRẦN HUỲNH
TRẦN HUỲNH

TTO - Sáng 6-8, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga đã ký quyết định đình chỉ tuyển sinh chương trình cử nhân ngành quản lý khách sạn - nhà hàng quốc tế của Trường ĐH Hoa Sen.

fuzWBnUp.jpgPhóng to
Các nhà đầu tư đang bỏ phiếu bầu HĐQT tại đại hội đồng cổ đông bất thường Trường ĐH Hoa Sen ngày 2-8. Ảnh: Trần Huỳnh

Tranh cãi gay gắt tại đại hội cổ đông ĐH Hoa SenChuyện gì đang xảy ra tại Trường ĐH Hoa Sen?

Đây là chương trình liên kết đào tạo giữa Trường ĐH Hoa Sen với Trường Kinh doanh quốc tế quản lý du lịch và khách sạn Vatel, thuộc Vatel Devolopment (Pháp). Thời hạn đình chỉ trong 12 tháng.

Theo Bộ GD-ĐT, lý do đình chỉ do Trường ĐH Hoa Sen vi phạm quy định nghị định số 73/2012/NĐ-CP của Chính phủ quy định về hợp tác, đầu tư của nước ngoài trong lĩnh vực giáo dục. Quyết định này có hiệu lực từ ngày ký. Hết thời hạn đình chỉ tuyển sinh, Trường ĐH Hoa Sen có trách nhiệm báo cáo Bộ GD-ĐT về kết quả khắc phục những nguyên nhân dẫn đến việc đình chỉ tuyển sinh để bộ xem xét cho phép tuyển sinh trở lại.

Trước đó, Thanh tra Bộ GD-ĐT đã công bố kết luận thanh tra hoạt động đào tạo có yếu tố nước ngoài của Công ty TNHH nhà hàng khách sạn và du lịch Vĩnh An (TP.HCM), trong đó nêu ra nhiều sai phạm.

Theo thanh tra, chương trình cử nhân ngành quản lý khách sạn - nhà hàng quốc tế là chương trình liên kết đào tạo giữa Trường ĐH Hoa Sen với Trường Kinh doanh quốc tế quản lý du lịch và khách sạn Vatel được Trường ĐH Hoa Sen tổ chức tuyển sinh, đào tạo tuần đầu tiên tại trường.

Tuy nhiên từ tháng 8-2012 đến tháng 1-2014, Công ty TNHH Vĩnh An đã bố trí lịch học, ký hợp đồng thuê giảng viên giảng dạy các môn thuộc chương trình này, thu học phí và xuất hóa đơn của công ty cho tổng số 137 sinh viên. Ngoài ra, nhà trường còn sai phạm trong việc thu học phí (tiền thu vượt quy định trong năm 2013 và đầu năm 2014 là 1,560 tỉ đồng), đội ngũ giảng viên…

Ngày 21-4, Thanh tra Bộ GD-ĐT đã xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Vĩnh An mức tiền phạt tổng cộng cho các hành vi vi phạm 55 triệu đồng, buộc công ty này dừng tất cả các hoạt động giáo dục trong thời hạn 12 tháng.

Đồng thời thanh tra bộ cũng đã xử phạt Trường ĐH Hoa Sen mức 15 triệu đồng, yêu cầu nhà trường phối hợp với Công ty TNHH Vĩnh An trả lại cho người học số tiền đã thu vượt quy định 1,560 tỉ đồng và chịu mọi chi phí tổ chức.

Đây cũng là một trong nhiều lý do mà nhóm cổ đông chiếm hơn 30% cổ phần của nhà trường đưa ra và triệu tập đại hội cổ đông bất thường Trường ĐH Hoa Sen hôm 2-8 vừa qua.

TRẦN HUỲNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên