13/10/2016 11:55 GMT+7

Dừng thi công ngay nhà máy xây trái phép ​ở Quảng Nam

LÊ TRUNG
LÊ TRUNG

TTO - Ngày 13-10, UBND tỉnh Quảng Nam cho hay vừa có công văn yêu cầu dừng thi công nhà máy sản xuất và gia công áo mưa, bao bì, hạt nhựa, tấm màng nhựa tại xã Điện Trung (thị xã Điện Bàn, Quảng Nam).

Dù chưa thực hiện đầy đủ các thủ tục về đất đai, xây dựng nhưng công ty TNHH MTV Da Nang Plastic vẫn cho xây dựng nhà máy
Dù chưa thực hiện đầy đủ các thủ tục về đất đai, xây dựng nhưng Công ty TNHH MTV Da Nang Plastic vẫn cho xây dựng nhà máy

Theo đó, ông Lê Trí Thanh - phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam - yêu cầu UBND thị xã Điện Bàn chỉ đạo các bộ phận chức năng yêu cầu Công ty TNHH MTV Da Nang Plastic dừng ngay việc thi công xây dựng các hạng mục công trình thuộc dự án đầu tư xây dựng Nhà máy sản xuất và gia công áo mưa, bao bì, hạt nhựa, tấm màng nhựa các loại tại xã Điện Trung để rà soát, thực hiện các thủ tục đầu tư theo đúng trình tự quy định.

Ngoài ra, giao UBND thị xã Điện Bàn chủ trì họp với các sở, ngành, Trung tâm Hành chính công và xúc tiến đầu tư tỉnh xem xét, làm rõ trách nhiệm của từng cơ quan trong việc thực hiện các nhiệm vụ đã được UBND tỉnh giao liên quan đến việc thực hiện thủ tục đầu tư xây dựng nhà máy này, báo cáo UBND tỉnh trước ngày 20-10.

Trước đó như Tuổi Trẻ thông tin, tuy UBND tỉnh Quảng Nam mới thống nhất chủ trương cho phép nghiên cứu đầu tư dự án này ngày 6-9, nhưng công ty này lại tổ chức san lấp mặt bằng một phần khu đất, đã xây dựng gần xong nhà xưởng và một phần tường rào.

Đến thời điểm này nhà máy đã xây dựng xong phần thô công xưởng trên nền đất lúa khoảng 1,8ha.

Trước đó sở xây dựng mới chỉ nhận được tờ trình của công ty, tờ trình của UBND thị xã Điện Bàn kèm theo hồ sơ liên quan về việc đề nghị thỏa thuận địa điểm xây dựng nhà máy với vị trí tại thôn Đông Lãnh (xã Điện Trung) với diện tích 1,8ha, hiện trạng sử dụng đất lúa.

Sở Xây dựng Quảng Nam cho hay việc công ty triển khai thi công xây dựng nhà máy khi chưa thực hiện các thủ tục đất đai, xây dựng là vi phạm pháp luật về sử dụng đất đai, xây dựng.                                                 

LÊ TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên