12/08/2015 09:00 GMT+7

Đừng thấy phở mà tưởng dễ ngon!

CÁT KHUÊ
CÁT KHUÊ

TT - Một đạo diễn có duyên với nhiều mảng miếng của Cột mốc 23 năm nào, một câu chuyện nói về món quốc hồn quốc túy của người Việt, Kungfu phở có lẽ là phim được chờ đợi nhất của tháng 8 này...

Diễn viên Mỹ Duyên trong phim Kungfu phở - Ảnh: ĐPCC
Diễn viên Mỹ Duyên trong phim Kungfu phở - Ảnh: ĐPCC

Có không ít phim Việt ra rạp vào tháng 8 - cái tháng ẩm ương bởi sắp hết hè học sinh sinh viên đang rộn rịp chuẩn bị năm học mới, cũng chẳng có kỳ nghỉ dài nào để dư thừa thời gian rảnh rỗi... nhưng phim bây giờ cứ xong thì phải ra rạp. Nhiều người bảo Kungfu phở may hơn khôn, có lẽ bởi hai phim bom tấn được chờ đợi nhất là Fantastic Four Pixels đã hóa thành bom... xịt khi không hấp dẫn như kỳ vọng và tất nhiên cũng khó kéo khán giả đến rạp.

Nhưng nói gì thì nói, đoạn trailer của Kungfu phở cũng khiến nhiều khán giả tò mò. Hấp dẫn, kịch tính, chuyên nghiệp là những lời khen ngợi dành cho đoạn trailer này, chỉ cầu mong những gì hay ho nhất trong phim đừng cho hết cả vào trailer. Tiếc thay...

Cuộc tỉ thí phở của Cồ gia (Mai Sơn) và Vũ gia (Hoàng Phúc) vào hồi gay cấn nhất. Hai người đàn ông là sư đồ của Vân Cồ đại sư sẽ phải đua tài để giành được bí kíp kungfu nấu phở đệ nhất thiên hạ mà nhà Vân Cồ đại sư đang nắm giữ.

Phu nhân của Cồ gia (Mỹ Uyên) bất thần đau bụng dọa sinh con ngay trong trận tỉ thí, thương vợ nên Cồ gia rời cuộc thi tài, để Vũ gia thắng thế nhận về bí kíp lừng danh kia và có luôn Cô Cô (Mỹ Duyên) - con gái Vân Cồ đại sư và là chị gái của Cồ gia phu nhân.

Kể từ đó, nếu như Vũ gia phất lên với hàng phở danh tiếng rộn rã khách qua lại thì nhà Cồ gia ngày càng nheo nhóc nhếch nhác với hàng phở còi cọc. Cái oán ngày nào mất vào tay Vũ gia bí kíp kungfu nấu phở đệ nhất, dễ gì nhà Cồ gia quên...

Nếu như ở Cột mốc 23, Nguyễn Quốc Duy bộc lộ ít nhiều cái duyên thô mộc qua cách xử lý câu chuyện thì với Kungfu phở, dường như đạo diễn này đã có chi phí “khấm khá” hơn nên phim cũng mượt hơn và đẹp hơn.

Nhưng cái duyên thô mộc thì mất sạch, hay đúng hơn nó chỉ duyên ở phần đầu phim và loãng ra, nhạt dần đến hết.

Trên nền một câu chuyện khá lủng củng và nhạt (tác giả kịch bản của phim ghi là A type machine... thay vì ghi tên cụ thể một tác giả), cộng thêm các nhân vật của phim thiếu hồn vía, Kungfu phở vừa hiếm cái duyên của một phim lẽ ra phải hấp dẫn như đề tài đặt ra, vừa không nhiều vui vẻ như tinh thần mà các tác giả phim hứa hẹn theo đuổi.

Lấy phở làm cái cớ của mâu thuẫn chính trong phim, nhưng Đoàn (Linh Sơn) và Châu Nhi (Diễm My) lại chẳng hề bộc lộ tình yêu của họ với món gia truyền của gia đình mà chỉ mải mê trêu chọc vờn hớt nhau bằng một thứ tình cảm khó mà... nhạt nhẽo hơn!

Ngay cả Vũ gia và Cô Cô cũng không cho thấy sự đam mê của họ với món phở lừng danh từng khiến họ đứng ở bờ vực khuynh gia bại sản, mà khán giả chỉ có thể mường tượng được tình yêu ẩm thực đó qua những câu thoại rất sáo.

Từ ngày 12-8, khán giả có thể xem Kungfu phở (nhà sản xuất Skyline) từ các hệ thống rạp của Lotte Cinema, Galaxy Cinema, BHD Cineplex... Riêng hệ thống rạp lớn nhất nước là CJ CGV hiện chưa công bố suất chiếu nào cho bộ phim này.

CÁT KHUÊ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên