26/04/2013 18:04 GMT+7

Dùng ống phóng lưới bắt "quái xế" thay cho bùi nhùi

HÀ ĐỒNG
HÀ ĐỒNG

TTO - Ngay từ dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5, Công an TP Thanh Hóa bắt đầu sử dụng thử nghiệm ống phóng lưới bắt "quái xế" thay thế cho phương pháp thủ công trước đây là dùng "bùi nhùi" lưới ném vào gầm, bánh sau xe.

Thanh Hóa: chỉ dùng bùi nhùi để bắt đua xe

ToNDwHc6.jpgPhóng to
Cán bộ quân đội (bìa phải) giới thiệu ống phóng lưới tại buổi họp báo tại TP Thanh Hóa sáng 26-4 - Ảnh: Hà Đồng

Sáng 26-4, Thành ủy, HĐND, UBND TP Thanh Hóa đã tổ chức họp báo để tuyên truyền việc triển khai chỉ thị số 09/CT- TU của Ban thường vụ Thành ủy về "phát động toàn dân tham gia phòng chống tội phạm trộm cắp" và giới thiệu biện pháp sử dụng thử nghiệm ống phóng lưới để bắt giữ các đối tượng đua xe máy trái phép, chạy xe máy lạng lách, đánh võng (gọi tắt là "quái xế") gây nguy hiểm.

Phát biểu tại buổi họp báo, lãnh đạo TP Thanh Hóa nêu rõ tình hình, mục đích, yêu cầu, các biện pháp triển khai chỉ thị số 09; phát động các cấp, các ngành, toàn dân trên địa bàn TP tham gia phòng chống tội phạm, nhất là tội phạm trộm cắp tài sản tại các công sở, khu dân cư.

Tại buổi họp báo, Công an TP Thanh Hóa đã giới thiệu việc triển khai sử dụng thử nghiệm ống phóng lưới trong việc bắt giữ các đối tượng đua xe máy trái phép; chạy xe lạng lách, đánh võng, gây nguy hiểm đến tính mạng và người tham gia giao thông.

Ống phóng lưới không gây sát thương cho "quái xế". Trọng lượng dụng cụ này gọn nhẹ (nặng gần 2kg). Khi phát hiện các đối tượng chạy xe máy lạng lách, đánh võng, chống người thi hành công vụ, đua xe trái phép, lực lượng CSGT Công an TP Thanh Hóa sẽ sử dụng ống phóng lưới để bắn vào gầm, bánh sau xe máy.

Lúc này lưới được bắn ra từ ống phóng sẽ bó sát vào moay ơ, đũa xe máy làm giảm tốc độ xe rồi xe từ từ dừng lại, tạo điều kiện cho lực lượng chức năng bắt giữ người và phương tiện vi phạm.

Trước mắt, CSGT TP Thanh Hóa sẽ sử dụng thử nghiệm ống phóng lưới rồi dần hoàn thiện hơn trong tương lai.

Chiều 26-4, trung tá Mỵ Duy Xuân - đội trưởng Đội CSGT Công an TP Thanh Hóa - cho biết thêm trước mắt công an TP sẽ sử dụng vài ba chiếc ống phóng lưới để ngăn chặn, bắt các "quái xế" trong dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5.

Trước đó, từ cuối năm 2011 và những ngày nghỉ lễ của năm 2012, Công an TP Thanh Hóa đã sử dụng bó "bùi nhùi" lưới quăng vào gầm, bánh sau xe của các đối tượng "quái xế" để bắt giữ các đối tượng này. Biện pháp quăng "bùi nhùi" lưới đã giúp CSGT TP Thanh Hóa bắt giữ được hàng chục đối tượng "quái xế" một cách an toàn.

HÀ ĐỒNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên