09/01/2013 14:03 GMT+7

Thanh Hóa: chỉ dùng bùi nhùi để bắt đua xe

HÀ ĐỒNG
HÀ ĐỒNG

TTO - Đó là khẳng định của trung tá Mỵ Duy Xuân - đội trưởng Đội CSGT Công an TP Thanh Hóa - khi trao đổi với Tuổi Trẻ sáng 9-1 về việc Công an TP sử dụng các bó bùi nhùi để chống, bắt các "quái xế" đua xe trái phép, lạng lách, đánh võng.

LVsC0tWy.jpgPhóng to

Trung tá Mỵ Duy Xuân- đội trưởng Đội CSGT Công an TP Thanh Hóa - trao đổi với Tuổi Trẻ - Ảnh: Hà Đồng

Công an TP chỉ sử dụng biện pháp này đối với các "quái xế" chứ không sử dụng để bắt người vi phạm giao thông thông thường.

Ông Xuân cho biết thêm thời gian qua Công an TP Thanh Hóa vẫn sử dụng bó bùi nhùi (được cắt, ghép từ các tấm lưới) để bắt những người đua xe trái phép, chạy xe lạng lách, đánh võng vào ban đêm chứ không sử dụng biện pháp này vào ban ngày như đầu năm 2012.

Nguyên tắc áp dụng biện pháp này là khi phát hiện đối tượng đua xe trái phép, chạy xe lạng lách, đánh võng, ban đầu lực lượng CSGT sẽ ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra, xử lý bình thường.

Tuy nhiên, nếu các "quái xế" cố tình không dừng xe, bỏ chạy, gây nguy hiểm cho bản thân và người đi đường thì lực lượng CSGT sẽ ném bó bùi nhùi vào bánh sau xe máy. Khi đó bó bùi nhùi sẽ bó chặt bánh xe, làm giảm dần tốc độ rồi dừng lại nên khá an toàn.

Được biết, hiện nay Công an TP đang phối hợp với các cơ quan chức năng tiếp tục nghiên cứu, hoàn thiện biện pháp dùng bùi nhùi để bắt "quái xế", trong đó chú trọng việc tập huấn cách tung bó bùi nhùi trúng bánh sau xe máy của "quái xế".

Bên cạnh đó, Công an TP Thanh Hóa đang phối hợp với một đơn vị quân đội trên địa bàn tỉnh nghiên cứu, hoàn thiện và sản xuất một loại thiết bị dạng ống dùng để bắn bó bùi nhùi, thay thế cho phương pháp thủ công (dùng tay) như hiện nay, nhằm chống đua xe trái phép ngày càng hiệu quả hơn. Khi thiết bị này hoàn thiện, Công an TP Thanh Hóa sẽ báo cáo với cấp trên để được sử dụng như một công cụ hỗ trợ.

HÀ ĐỒNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên