Dựng lều học chữ

VÕ MINH
VÕ MINH

TT- Hàng trăm học sinh Trường THPT Tây Trà, huyện Tây Trà (Quảng Ngãi) phải chọn cách dựng lều gần trường để trọ học, do đường từ nhà đến trường phải lội bộ gần cả ngày trời, vượt qua nhiều con dốc, suối đá...

R0jsAyq2.jpgPhóng to
Lều lá do các học sinh Trường THPT Tây Trà dựng - Ảnh: Võ Minh

Căn lều được bạn Đinh Văn Tiến, lớp 12A Trường THPT Tây Trà, cùng nhóm bạn dựng lên làm nơi tá túc từ hôm trường bắt đầu cho học sinh ra lớp năm học mới. Lều của nhóm bạn học của Tiến được dựng lên ở một khu đất trống cạnh trường. Đó là một túp lều ọp ẹp, tường bằng tre, mái phủ bạt thấp lè tè. Nhà ở xa trường, Tiến đã cùng nhóm bạn của mình dựng căn lều tạm bợ này làm chỗ che mưa che nắng trọ học. “Bước vào năm học thì nhà trường cũng bố trí chỗ ở cho học sinh nhưng không đủ phòng nên năm anh em chúng em dựng lều bên ngoài để có chỗ ở. Dù khó khăn bọn em vẫn nỗ lực cố gắng học tập” - Tiến nói.

Căn lều của nhóm bạn Hồ Văn Vỹ, lớp 10 Trường THPT Tây Trà, là một túp lều rộng chừng 9m², mái lợp lá cây rừng. Chật chội nhưng có đến tám học sinh ở cùng. Trong lều chẳng có bàn ghế để học ngoại trừ giường tre do các em tự làm để vừa làm chỗ ngủ vừa làm chỗ học bài. “Mưa sẽ làm túp lều của tụi em bị dột nước nên ban đêm ngủ không được, sách vở bị ướt. Không dựng lều để ở thì không thể đi học được” - Vỹ nói giọng buồn buồn.

Ông Đỗ Minh Lâm - phó chủ tịch UBND huyện Tây Trà - cho biết việc giải quyết chỗ ở bán trú cho học sinh huyện không đủ khả năng vì thiếu kinh phí, do đó khoảng 50% học sinh phải xin ở nhờ nhà người dân hoặc tự che lều để ở.

VÕ MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên