14/11/2015 15:07 GMT+7

Đừng làm xấu mặt người Việt

TUỔI TRẺ ONLINE
TUỔI TRẺ ONLINE

TT - Sau khi Tuổi Trẻ Online (TTO - tuoitre.vn) đăng tin “Dân mạng nuốt không vô bữa ăn 8 triệu đồng” và diễn đàn “Phát cơm từ thiện ở bệnh viện thế nào là đúng? Làm sao để lòng tốt không bị lợi dụng?...” đã có rất nhiều ý kiến phản hồi.

Các nhóm từ thiện đăng ký sẽ được luân phiên sử dụng bếp của Bệnh viện Ung bướu TP để nấu cơm cho bệnh nhân - Ảnh: Tiến Long
Các nhóm từ thiện đăng ký sẽ được luân phiên sử dụng bếp của Bệnh viện Ung bướu TP để nấu cơm cho bệnh nhân - Ảnh: Tiến Long

Trong tuần qua, sau khi Tuổi Trẻ Online (TTO - tuoitre.vn) đăng tin “Dân mạng nuốt không vô bữa ăn 8 triệu đồng” và diễn đàn “Phát cơm từ thiện ở bệnh viện thế nào là đúng? Làm sao để lòng tốt không bị lợi dụng?...” đã có rất nhiều ý kiến tham gia mổ xẻ vấn đề này.

Trong đó, phần lớn ý kiến đều lên án mạnh mẽ hành vi “cướp cạn” này và đề nghị pháp luật cần phải nghiêm trị bởi những hành động như vậy sẽ làm xấu mặt người Việt.

Trong câu chuyện cướp cơm từ thiện ở bệnh viện, bạn đọc tên Phúc bức xúc viết: “Nhiều người có tay có chân, có sức khỏe lại không chịu đi làm nuôi thân mà lại đi ăn cướp. Đọc thấy các thông tin như vầy thật đáng buồn”.

Còn trường hợp một bữa ăn đến 8 triệu đồng xảy ra ở Hà Nội mà dân cư mạng bức xúc thật ra không phải là chuyện mới. Trước đó, Tuổi Trẻ đã từng phản ánh các vụ việc tương tự diễn ra ở các địa phương du lịch như: Nha Trang, Vũng Tàu... nhưng khi dư luận vừa lắng xuống thì lại tái diễn ở nơi khác.

Xâu chuỗi lại các vấn đề vừa xảy ra, bạn đọc Đỗ Nguyên Mạnh viết: “Tôi thấy chuyện này báo chí đăng hoài mà có bao giờ dẹp được đâu. Xem báo thấy từ chuyện cướp cơm từ thiện đến chuyện “chặt chém” loạn xạ về giá cả, dịch vụ...”.

Để dẹp tận gốc các hành vi xấu này, góp phần giữ gìn hình ảnh hiếu khách của người Việt trong mắt du khách, nhiều bạn đọc đề nghị đã đến lúc phải có sự tham gia của các cơ quan chức năng, chứ không thể kêu gọi sự tự giác, tự trọng suông được nữa.

Về nạn “chặt chém”, bạn đọc Bình Minh đề nghị: “Nên có quy định địa bàn nào để xảy ra nạn “chặt chém” thì lãnh đạo địa phương đó phải chịu trách nhiệm (kiểm điểm hay kỷ luật). Theo tôi, nếu làm được như vậy thì nạn “chặt chém” sẽ bị đẩy lùi...”.

TUỔI TRẺ ONLINE
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên