23/09/2015 09:30 GMT+7

Đừng gọi tên con là Béo!

M.N.
M.N.

TT - Tôi có con trai mới bước vào lớp 1. Năm học mới bắt đầu chưa lâu thì thời gian gần đây con thường nói với ba mẹ xin chuyển lớp cho con, vì con không thích học cô N., vì cô giáo hay mắng con...

Hôm qua, sau buổi đi học về con đã thút thít khóc và kể cho mẹ nghe lý do con đòi chuyển lớp. Thì ra nguyên nhân là bởi cô giáo của con hay gọi con với cái tên không giống các bạn trong lớp.

Con trai tôi thổ lộ: “Cô giáo hay gọi con là “bạn béo”, “bạn mập nhất lớp”... mà con thì không thích cô gọi như vậy một chút nào. Con thường xuyên bị các bạn trêu chọc, cả lớp cười”...

Con trai tôi vốn thừa cân so với các bạn cùng tuổi. Có lẽ con thường nghe người lớn chê mập lùn nhiều nên con rất dễ tủi thân và mau nước mắt. Nay vào lớp 1, con lại bị cô giáo và các bạn tiếp tục chê “béo mập, tốt bụng nhất lớp...” nên con buồn, không thích học lớp hiện tại.

Được dịp, con trai tôi còn tâm sự, hóa ra, một mong mỏi nữa không hề nhỏ của con là được cô giáo gọi tên thật. Vì con bảo trong lớp có rất nhiều bạn có cái tên đẹp, lạ như Phi Long, Minh Ngọc, Mỹ Linh...

Ngay lập tức tôi đã gọi điện thoại góp ý với cô giáo, nhắn với cô con trai tôi rất buồn khi bị gọi là “bạn mập, bạn béo nhất lớp”. Có nhiều bữa cơm, vợ chồng tôi nhắc con không nên ăn thêm (vì sợ con tăng cân) nhưng con cố nài nỉ bố mẹ “cho con ăn thêm đi, vì đằng nào con cũng bị gọi là Béo rồi”!

Tôi nhớ thời còn đi học của mình, những bạn cùng lớp có khuyết điểm về ngoại hình như béo quá, lùn quá hoặc mặt nổi nhiều mụn... thường rất rụt rè, thiếu tự tin trong giao tiếp.

Với con trai tôi cũng tương tự như vậy, cháu còn bé nhưng đã cảm thấy rất buồn khi bị trêu chọc, so sánh với các bạn trong lớp. Hi vọng các thầy cô sẽ lưu tâm tới vấn đề này, tuy nhỏ nhưng sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sự phát triển tâm lý của học sinh.

M.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên