01/02/2013 08:15 GMT+7

Dừng đề tài khoa học cấp tỉnh vì sợ lãng phí

V.TR.
V.TR.

TT - Ông Nguyễn Văn Dương, phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp, vừa có văn bản yêu cầu Sở Khoa học - công nghệ dừng thực hiện đề tài khoa học cấp tỉnh có tên “Thực trạng và xây dựng thiết chế trung tâm văn hóa, thể thao xã ở tỉnh Đồng Tháp”.

Lý do được đưa ra là UBND tỉnh nhận thấy “khả năng áp dụng và hiệu quả của đề tài này không cao”, mặc dù trước đó tỉnh đã có quyết định cho thực hiện.

Theo ông Nguyễn Phước Sơn - giám đốc Sở Khoa học - công nghệ tỉnh Đồng Tháp, đề tài này được tỉnh mời Trường đại học Mở TP.HCM thực hiện. Mục tiêu là xác định nhu cầu về văn hóa, thể thao của người dân; thực trạng cơ sở vật chất hiện tại thế nào, qua đó tìm ra mô hình tổ chức, quản lý phù hợp, hiệu quả để không chỉ áp dụng tại các xã điểm xây dựng nông thôn mới mà tất cả các xã còn lại.

Tuy nhiên, tại một số cuộc họp bàn về vấn đề này, các cơ quan chức năng đã đề xuất UBND tỉnh tạm ngưng thực hiện đề tài trên vì lo ngại sản phẩm nghiên cứu chỉ nói chung chung, không ứng dụng được đại trà mà lãng phí tiền của và thời gian.

V.TR.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên