24/10/2014 07:04 GMT+7

​Đừng để người tiêu dùng mất niềm tin

LÊ NAM
LÊ NAM

TT - Khách mua bảo hiểm đều phải trả tiền trước, đến khi xảy ra sự vụ mới được “trải nghiệm” dịch vụ của công ty mình đã lựa chọn nên thường đành ngậm bồ hòn làm ngọt khi làm thủ tục yêu cầu bồi thường.

Khách hàng chọn cách mua bảo hiểm thường đặt niềm tin vào uy tín, thương hiệu của công ty bảo hiểm với niềm tin rằng mình sẽ được hỗ trợ, giải quyết những khó khăn về tài chính khi chẳng may xảy ra rủi ro, bất trắc trong tương lai.

Thế nhưng, không phải lúc nào niềm tin của khách hàng cũng đặt đúng chỗ, khi các đại lý bảo hiểm đã không thể hiện rõ trách nhiệm thông tin đầy đủ những quy định mà khách hàng buộc phải thực hiện để có thể yều cầu bồi thường khi xảy ra sự vụ.

Cụ thể, cả hai trường hợp khách hàng bị ngất tại Mỹ và Nhật được đưa vào cấp cứu mà báo Tuổi Trẻ đã phản ánh, họ đã không được tư vấn rằng sau khi điều trị hoặc xuất viện buộc phải có chẩn đoán của bệnh viện nên đã bị từ chối bồi thường bảo hiểm với tổng chi phí từ 300-600 USD.

Thất vọng do công ty bảo hiểm không sòng phẳng trong thông tin là điều khó tránh khỏi, bởi chuyện ngất xỉu phải vào bệnh viện cũng chẳng phải tạo dựng để yêu cầu bồi thường vài triệu đồng khi khách hàng đã mua tour du lịch với số tiền lớn gấp nhiều lần khoản tiền yêu cầu công ty bảo hiềm bồi thường. Với các đòi hỏi về giấy tờ mà khách hàng chẳng thể nào có được, có thể công ty bảo hiểm sẽ không mất tiền bồi thường, nhưng cái mất mát lớn hơn chính là niềm tin của người tiêu dùng vào thương hiệu của công ty.

Giám đốc một công ty bảo hiểm cho biết trong quy trình giải quyết bồi thường, công ty bảo hiểm sẽ căn cứ vào độ phức tạp, tính hợp tình hợp lý và số tiền của từng vụ mà giải quyết.

Tuy nhiên trước khi ký kết hợp đồng, phần lớn người tiêu dùng không đọc hết, đọc kỹ những quy định loại trừ khi chọn mua sản phẩm bảo hiểm, đôi khi còn nhiều hơn cả những quyền lợi mà họ sẽ được hưởng. Các doanh nghiệp bảo hiểm, khai thác viên, đại lý vì muốn bán được bảo hiểm, có doanh thu nên cũng chỉ nhắc đến những điểm được, rất ít khi đề cập những điểm loại trừ, hoặc nếu có nêu ra cũng là những điểm rất chung chung, phổ biến mà gần như ai cũng nhận thấy.

Do đó, vị giám đốc này cho rằng ngoài chuyện lương tâm và trình độ của khai thác viên, đại lý, khách hàng cần phải đọc và tìm hiểu thật kỹ các điều khoản quy định trước khi ký kết hợp đồng để bảo vệ mình.

LÊ NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên