
Mặt đường bong tróc, lòi cả cốt thép ra ngoài ở gần trạm thu phí thuộc phường Tam Phước, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông - Ảnh: A LỘC
Nhiều năm qua, quốc lộ 51 tai tiếng không chỉ bởi đường hư mà còn bị truy "thu phí lố" nên phải dừng thu từ tháng 1-2023.
Trong khi chờ giải quyết dứt điểm vướng mắc hợp đồng BOT liên quan đến thu phí, quốc lộ 51 ngày càng xuống cấp trầm trọng.
Nhiều đoạn ở phường Phước Tân, phường Long Hưng, xã Long Thành, xã Nhơn Trạch (Đồng Nai) tiếp tục bị hư hỏng. Mặt đường loang lổ, chi chít ổ gà và ngập nước sau những cơn mưa.
Theo ghi nhận của Tuổi Trẻ Online, lưu lượng xe qua lại quốc lộ 51 chở hàng ở các cảng rồi đi vào các cao tốc ngày càng nhiều. Vì vậy, lượng xe đông đúc và nối đuôi nhau đi chầm chậm trên quốc lộ vì đường xấu, vì kẹt xe.
Hiện từ ngã tư Vũng Tàu về cảng Phú Mỹ có khi mất hơn 2 giờ vì kẹt xe, đường quá xấu.

Quốc lộ 51 đoạn trước trạm thu phí T1 (phường Tam Phước) xuống cấp nghiêm trọng - Ảnh: A LỘC
Anh Võ Minh Sang (ngụ phường Phú Mỹ, TP.HCM) nói: "Mỗi lần đi làm từ Biên Hòa về nhà, đi qua quốc lộ 51 là tôi ám ảnh vì lo sợ ổ gà, ổ voi chi chít trên mặt đường. Khi qua lại đoạn đường thuộc các phường Tam Phước, Phước Tân, Long Hưng là chúng tôi lo sợ sập bẫy ổ voi, ổ gà trên mặt đường vì toàn các hố chi chít".
Ông Thanh Minh, nhà gần trụ sở UBND phường Phước Tân, kể: "Sau các vụ tai nạn giao thông, té ngã trên đường vì ổ gà thì đơn vị quản lý quốc lộ 51 có cho thảm nhựa. Tuy nhiên, nhiều đoạn ở phường vẫn còn chi chít ổ gà và lầy lội nhất là đoạn giáp đường vào mỏ đá Tân Cang…".
Trong khi đó, tài xế Nguyễn Ngọc Sang từng chở hàng đi nhiều tỉnh thành kể: "Tôi đi nhiều tỉnh thành nhưng chưa bao giờ thấy chỗ nào như quốc lộ 51. Vừa kẹt xe, vừa hư hỏng kéo dài rất nhiều năm mà hiện trạng đâu vào đó và giờ trở thành con đường lầy lội, tai tiếng nhất. Tài xế qua đây giờ nói vui quốc lộ 51 giờ có "đặc sản" là kẹt xe kéo dài và gặp toàn ổ gà…".

Nhiều hố nước chi chít trên quốc lộ 51, đoạn gần ngã ba Bến Gỗ, phường Long Hưng - Ảnh: HÀ MI
Theo UBND tỉnh Đồng Nai, sau khi tiếp nhận bàn giao từ Khu Quản lý đường bộ IV, đến nay việc duy tu bảo dưỡng đoạn quốc lộ 51 qua địa bàn vẫn thực hiện theo hợp đồng đã được Khu quản lý đường bộ IV ký kết.
Về phía tỉnh cũng đã cảnh báo quốc lộ 51 đang xuống cấp rất nghiêm trọng, mặt đường hư hỏng nặng và gần như toàn bộ. Tỉnh cũng đã đánh giá việc sửa chữa, nâng cấp tuyến quốc lộ 51 là nhu cầu rất cấp bách để đảm bảo an toàn giao thông cho các phương tiện lưu thông trên các tuyến quốc lộ nên đã có văn bản đề nghị Trung ương bố trí nguồn vốn sửa chữa.
Ngày 21-9, PV Tuổi Trẻ Online tiếp tục ghi nhận tại quốc lộ 51 cho thấy nhiều vị trí, mặt đường trên quốc lộ 51 bị bong tróc ngày càng nặng hơn với các vết hằn lún vệt bánh xe, vạch sơn bị mờ và nhiều hố nước đang "giăng bẫy" người đi đường. Có nơi như đoạn phường Tam Phước đang lòi lên những thanh sắt…

Một đoạn quốc lộ 51 hư hỏng, tạo thành những hố chứa nước trên đường - Ảnh: HÀ MI
Thậm chí, gần khu vực ngã ba Bến Gỗ (đường vào UBND phường Long Hưng), nhiều đoạn đường vẫn loang lổ và trở thành những hố nước sâu, rộng, lầy lội, giăng bẫy người đi đường. Ở hướng về ngã tư Vũng Tàu, ven dải phân cách là chi chít ổ gà, luôn rình rập người đi đường vào mùa mưa.
Hình ảnh do Tuổi Trẻ Online ghi nhận:

Mặt đường quốc lộ 51 bong tróc, lồi lõm khiến người dân, doanh nghiệp lưu thông qua đây không khỏi ngán ngẩm - Ảnh: A LỘC

Một ổ voi nằm ở khu vực gần ngã ba Nhơn Trạch, quốc lộ 51 - Ảnh: A LỘC

Quốc lộ 51 là tuyến đường huyết mạch nhưng khoảng 2 năm qua, tuyến đường này thường xuyên xuống cấp trầm trọng. Dù lực lượng chức năng có giặm vá, sửa chữa nhưng một thời gian ngắn đường lại hư hỏng trở lại - Ảnh: A LỘC

Chi chít vị trí hư hỏng, kéo dài gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông - Ảnh: H.MI

Người đi đường phải đi qua những hố nước và lầy lội mỗi khi mưa xuống - Ảnh: HÀ MI
Đề xuất sửa chữa 4 quốc lộ qua địa bàn Đồng Nai
Trước đó, tỉnh Đồng Nai đã chính thức tiếp nhận và quản lý gần 153km của bốn tuyến quốc lộ qua địa bàn tỉnh gồm quốc lộ 1 (hơn 22km), quốc lộ 20 (hơn 75km), quốc lộ 51 (hơn 37km) và quốc lộ 56 (dài 18km).
Đồng Nai cũng đã kiến nghị trung ương bố trí nguồn vốn để sửa chữa toàn diện 4 quốc lộ trên khoảng 1.365 tỉ đồng.
Hiện tỉnh Đồng Nai cũng đang nghiên cứu làm dự án tuyến đường trên cao dọc quốc lộ 51, đoạn từ nút giao ngã tư Vũng Tàu đến nút giao đường Võ Nguyên Giáp và đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu được đầu tư theo phương thức đối tác công tư (PPP).
Dự án có chiều dài khoảng 5,5km, được đầu tư xây dựng với quy mô 6 làn xe…
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận